‘แสนชัย’ ไม่ปิดกั้นดวลหมัด ‘บัวขาว’ ภูมิใจนำมวยไทยคว้าชัยดับเบิลยูบีซี

‘แสนชัย’ ไม่ปิดกั้นดวลหมัด ‘บัวขาว’ ภูมิใจนำมวยไทยคว้าชัยดับเบิลยูบีซี

“ยอดมวยไทยตลอดกาล” แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ยอมรับติดอกติดใจกับหน้าที่สต๊าฟโค้ช แต่การชกมวยก็ไม่ทิ้งอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องถูกทาบทามให้ไปชกกับ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ขอให้เป็นเรื่องของอนาคตที่ไม่ปิดกั้น ภาระกิจที่ภูมิใจตอนนี้คือ นำทีมนักมวยเยาวชนไทยไปแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นสำหรับเยาวชน “ดับเบิลยูบีซี มวยไทย เวิลด์ ยูธ เกมส์” สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ คณะนักมวยเยาวชนไทย นำทีมโดย “กัปตันทีม” แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เดินทางกลับจากไปแข่งขัน “ดับเบิลยูบีซี มวยไทย เวิลด์ ยูธ เกมส์” ครั้งที่ 1 ที่วินสปอร์ต อารีน่า เมืองแคลการี่ ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคมนี้

สำหรับทีมชาติไทย ส่งเยาวชนลงแข่งขัน 4 รุ่น ได้เหรียญกันทุกคน ประกอบด้วย “แฝดอัจฉริยะ” ยอดเพชรโท ยูฟ่าบูมเด็กเซียน เหรียญทอง อายุ 12 ปี รุ่น 70.5 ปอนด์, “รถถังเมืองนนท์” ขวัญข้าว ลูกพ่อเสือ (พ.เมืองเพชร) เหรียญทอง อายุ 15 ปี รุ่น 128 ปอนด์(หญิง), “แสงมณี 2” ธานีจูเนียร์ เทศบาลบ้านบางแกรก อายุ 15 ปี เหรียญทอง รุ่น 127.7 ปอนด์ และรางวัลพิเศษ นักชกยอดเยี่ยมประจำรายการ ส่วน “ไอดอลมวยเด็ก” ฐานทัพ อัครเทวา ได้เหรียญเงิน อายุ 11 ปี รุ่น 86 ป.

แสนชัย เผยว่า ต้องขอขอบคุณ ดับเบิลยูบีซี มวยไทย โดยพล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ และ พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ที่ให้ความไว้วางใจแต่งตั้งตนเป็นกัปตันทีม ตนพอใจกับผลงานของน้องๆ เยาวชนทั้ง 4 คน กับ 3 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน ที่สำคัญอีกอย่างคือเราได้เผยแพร่ศิลปะมวยไทย วัฒนธรรมไทย ไหว้ครูมวยไทย โดยการสนับสนุนจาก นายรุจ โสรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครแวนคูเวอร์, นายสันติ แสวงเจริญ ผอ.ททท.นิวยอร์ก (รักษาการ ผอ.ททท.โตรอนโต้) ความร่วมมือจากสภาวัฒนธรรมไทย ในแคลการี่ (TCCC) และความอนุเคราะห์จากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

Advertisement

ส่วนกระแสข่าวเกี่ยวกับแสนชัยถูกทาบทามให้ชกกับ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ยอดนักชกชื่อดังในรายการต่างประเทศ “แสนชัย” กล่าวว่า ตอนนี้ยังชกกับรายการเดิมอยู่ เดือนตุลาคมนี้ก็มี แต่เรื่องจะไปชกกับบัวขาวยังไม่มีสัญญาอะไรกัน เป็นเรื่องของอนาคตที่ตนไม่ปิดกั้น แต่อาจมีเซอร์ไพรส์ กำลังตัดสินใจอยู่ ส่วนหน้าที่สต๊าฟโค้ชก็พร้อมจะช่วยเหลือทุกองค์กร ขอให้มีเวลายินดีรับใช้ชาติเสมอ

ขณะที่ ฐานทัพ กล่าวว่า อนาคตอันใกล้นี้ อยากชกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์สักเส้น เพราะมีรายการติดต่อมาแล้ว”

ยอดเพชรโท เปิดเผยว่า ตนเองมีรายการมวยติดต่อเข้ามาจำนวนมาก กำลังตัดสินใจอยู่ ให้เป็นหน้าที่ของหัวหน้าคณะ

Advertisement

ส่วนขวัญข้าว กล่าวว่า เร็วๆ นี้จะมีรายการชกที่ช่อง 8 ขอให้แฟนๆ ติดตาม

ด้าน ธานีจูเนียร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนยังไม่ได้รับงานมวยจากใคร เพราะที่ผ่านมาอยากทำให้ที่กับ ดับเบิลยูบีซี ให้ดีที่สุดก่อน ซึ่งหลังจากนี้มีรายการดีๆ อย่างแน่นอน

ส่วนรายการ “ดับเบิลยูบีซี มวยไทย เวิลด์ ยูธ เกมส์” ครั้งต่อไป ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว คือประเทศอิตาลี่ ช่วงกลางปี 2566

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image