ดราม่าไม่เลิก! พรม สำนัง นักชกกัมพูชาลุยขึ้นสังเวียนไทยไฟต์ อวยผู้ท้าทายบัวขาว

ดราม่าไม่เลิก! พรม สำนัง นักชกกัมพูชาลุยขึ้นสังเวียนไทยไฟต์ อวยผู้ท้าทายบัวขาว

ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงต่อเนื่องสำหรับกรณีที่กัมพูชาเตรียมจะจัดการแข่งขัน “กุน แขมร์” ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ช่วงระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ โดยมีการยืนยันแล้วว่า มี 7 ประเทศ ร่วมชิงชัยได้แก่ ลาว, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ร่วมกับ กัมพูชา เจ้าภาพ

ด้าน สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA) ประกาศขู่ลงโทษชาติสมาชิกที่จะส่งเข้าร่วมชิงชัยกุน แขมร์ ในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ ในการแข่งขันระดับนานาชาติ 1-2 ปี ซึ่งมี 4 ชาติสมาชิกที่อาจจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกุน แขมร์ คือ มาเลเซีย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย

ล่าสุดมีกระแสร้อนแรงอีกรอบเกิดขึ้นในการแข่งขันชกมวยไทย รายการ “THAI FIGHT คนรักปทุม” ในวันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ตลาดจัมโบ้ คลอง 3 จ.ปทุมธานี ซึ่งได้นำ พรม สำนัง นักชกกัมพูชามาร่วมดวลสังเวียน ในการชกพิกัด 78 กก. พบกับ เฟอร์ดาฟส์ซอน ไนมอฟ จากรัสเซีย

ส่งผลให้กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันอีกครั้งระหว่างแฟนชาวไทย และกัมพูชา กับการนำนักชกกัมพูชามาชิงชัยบนสังเวียนมวยไทยรายการใหญ่อย่าง “THAI FIGHT” แฟนกัมพูชาก็เชียร์ให้นำชัยกลับประเทศ ส่วนแฟนชาวไทยไม่พอใจที่นำนักชกกัมพูชาที่กำลังเป็นประเด็นเรื่อง กุน แขมร์ มาชกมวยไทย

Advertisement

อย่างไรก็ตาม สำหรับ พรม สำนัง ถือเป็นยอดนักชกของกัมพูชา โดยมีอายุ 38 ปี ส่วนสูง 183 ซม. และน้ำหนักตัว 78 กก. ทำให้สื่อท้องถิ่นของกัมพูชายกย่องให้ พรม สำนัง จะเป็นนักชกที่ก้าวขึ้นมาดวลสังเวียนเพื่อโค่น “บัวขาว บัญชาเมฆ” ยอดนักชกชาวไทยลงได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image