ROAD TO UFC เตรียมระเบิดศึกซีซั่น 2 หลังครั้งแรกประสบความสำเร็จงดงาม

ROAD TO UFC เตรียมระเบิดศึกซีซั่น 2 หลังครั้งแรกประสบความสำเร็จงดงาม

UFC องค์กรศิลปะการป้องกันตัว และการต่อสู้แบบผสมผสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึก ROAD TO UFC SEASON 2 หลังจากที่ประสบความสำเร็จ กับครั้งแรกของศึก ROAD TO UFC ที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

“ROAD TO UFC” เป็นทัวร์นาเมนต์การต่อสู้ที่เพิ่งจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2022 โดยจะมีนักสู้หน้าใหม่เข้าร่วมทำการแข่งขัน 32 คน แบ่งเป็น 4 พิกัดรุ่น ได้แก่ รุ่นฟลายเวต รุ่นแบนตั้มเวต รุ่นเฟเธอร์เวต และรุ่นไลท์เวต และจะคัดเอาผู้ชนะในแต่ละรุ่น เพื่อเซ็นสัญญาเข้าสู่ UFC ต่อไป

โดยในศึกที่ผ่านมาก็ได้ 4 นักสู้ที่ผ่านเข้าสู่สังเวียน UFC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย อันชูห์ล จูบลี่ นักสู้จากอินเดีย, อี จยอง ฮยอง และปาร์ค ฮยุน ซอง 2 นักสู้จากเกาหลีใต้ รวมไปถึง รินยา นากามูระ นักสู้จากญี่ปุ่น

Advertisement

ROADTO UFC ซีซั่น 2 จะยังคงเฟ้นหานักสู้จาก 4 พิกัดรุ่นเช่นเดิม ทั้งรุ่นฟลายเวต รุ่นแบนตั้มเวต รุ่นเฟเธอร์เวต และรุ่นไลท์เวต ซึ่งนอกเหนือจากนักสู้ในแถบเอเชียอย่าง ไทย, อินโดนีเซีย และอินเดีย แล้ว ในซีซั่นที่ 2 คาดว่าจะมีนักกีฬาจากหลากหลายชาติมากขึ้น เพื่อมอบโอกาสเพิ่มเติมให้กับนักสู้ทุกคน นอกจากนี้ จะมีการเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย

สำหรับรอบแรกของ ROAD TO UFC ซีซั่น 2 จะมีขึ้นในวันที่ 27 และ 28 พฤษภาคม ทุกรอบของทัวร์นาเมนต์จะเกิดขึ้นต่อหน้าผู้ชมสด โดยจะมีการประกาศรายละเอียด และสถานที่ ก่อนการแข่งขันแต่ละครั้ง โดยคาดกันว่ารอบชิงชนะเลิศน่าจะอยู่ในช่วงปลายปีนี้

เควิน ชาง รองประธานอาวุโสของ UFC และหัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า เมื่อเราเปิดตัว ROAD TO UFC เมื่อปีที่แล้ว เราไม่คิดว่ามันจะสามารถส้รางอิมแพ็คต่อฐานแฟนคลับในท้องถิ่นของเราในเอเชีย

Advertisement

“มันเกินความคาดหมายในทุกด้าน รวมถึงผู้ติดตาม การมีส่วนร่วม ผู้ชม และการเข้าถึง ที่สำคัญที่สุด มันมอบโอกาสใหม่ที่น่าตื่นเต้นให้กับ UFC ซีซันที่ 2 เพื่อที่เปิดโอกาสให้นักสู้ MMA จากทวีปเอเชียมีเส้นทางที่ชัดเจนสู่ UFC”

สำหรับนักกีฬาที่สนใจสามารถสมัครรับการพิจารณาได้โดยส่งประวัติ และฟุตเทจการต่อสู้มาที่ [email protected] ภายในวันที่ 3 มีนาคม

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอพพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image