ยอดวิชา คว้า RWS Golden Ticket พร้อมเผชิญหน้า 3 ตัวตึงศึก RWS 2023

ยอดวิชา คว้า RWS Golden Ticket พร้อมเผชิญหน้า 3 ตัวตึงศึก RWS 2023

“ยอดวิชา ภ.บุญสิทธิ์” รุ่น 154 ปอนด์ เจ้าของฉายา “ขุนเข่ายมบาลผวา” นักชกเชิงดุจากปักธงชัย จ.นครราชสีมา ที่เคยผิดหวังชวดแชมป์ “RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2022” กลับมาอย่างยิ่งใหญ่คว้าชัยชนะอย่างงดงามด้วยการเอาชนะทีเคโอ วาลิด อ๊อตมาเน่ ไปได้ในยกที่ 3 ในการชกคู่เอกของศึกมวยไทย RWS x ศศิประภา เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่เวทีราชดำเนิน จนได้ RWS Golden Ticket ซึ่งเป็นใบการันตีพายอดวิชาเข้าสู่มวยรอบ RWS 2023 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ และทำให้รุ่นนี้เต็มไปยอดมวยตัวตึงยากจะคาดเดาว่าใครกันที่จะคว้าแชมป์ไปครอง

“เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่” ที่มานั่งชมอยู่ในเวทีราชดำเนินเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้แสดงความเห็นในภาพของยอดวิชาหลังชนะและรับ RWS Golden Ticket ว่า “แล้วเจอกันในทัวร์นาเมนต์นะจ๊ะ”

ส่วนยอดมวยตัวตึงเบอร์ 1 ในรุ่นนี้อย่างแท้จริงก็คือ “แดเนียล ซินบีมวยไทย” แชมป์ RWS 2022 รุ่น 154 ปอนด์ ที่เอาชนะคะแนนยอดวิชามาในรอบชิงชนะเลิศ แถมยังเป็นนักมวยสวิตเซอร์แลนด์คนแรกที่ได้ครองแชมป์เวทีราชดำเนิน ทำสถิติไม่แพ้ใคร 38 ไฟต์ติดต่อกัน แดเนียล ก็โพสต์ข้อความว่า “ตามคาด เดี๋ยวเราไปเจอกันในทัวร์นาเมนต์”

Advertisement

“ชาโด้ สิงห์มาวิน” แชมป์ RWS 2022 รุ่น 147 ปอนด์เมื่อปีที่แล้ว แต่ครั้งนี้ขยับรุ่นขึ้นมาชกในรุ่น 154 ปอนด์และเป้าหมายคือแชมป์

อย่างไรก็ตาม ยอดวิชา เวอร์ชั่น 2.0 อาวุธมวยไทยครบเครื่องทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก และเพิ่งไปถ่ายทอดศาสตร์มวยไทยมาหมาดๆ ที่ออสเตรเลียด้วย มั่นใจว่าในรุ่น 154 ปอนด์เจอใครก็ได้หมด เรียงหน้าเข้ามาเลย

และในการสำรวจความคิดเห็นของแฟนมวยว่าอยากให้ ยอดวิชา ภ.บุญสิทธิ์ ชกกับใครมากที่สุดใน 3 นักชกตัวตึงของรุ่น ท่ามกลางคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือดกระแสเอนเอียงไปอยากเห็นการรีแมตช์ระหว่าง แดเนียล กับ ยอดวิชา เพราะเจอกันมา 2 ครั้งยังคาใจอยู่ อยากเห็นไฟต์ล้างตาโดยมีตำแหน่งแชมป์ RWS 2023 เป็นเดิมพัน รองลงไปคืออยากเห็น เพชรมรกต วัดฝีมือกับ ยอดวิชา แต่กระแสยังสู้ ยอดวิชา-แดเนียล ไม่ได้

Advertisement

ศึก RWS Fight Night ในวันเสาร์หน้าจะเป็นการกลับมาอีกครั้งของ RWS x เพชรยินดี มั่นใจว่าจะเป็นศึกมวยมหามัน และการประกบคู่มวยที่ดุเด็ด เผ็ดมัน จะไม่ทำให้แฟนมวยผิดหวังอย่างแน่นอน 8 เมษายน พบกันที่ราชดำเนิน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image