บัวขาว โต้เดือดเกรียนด้อยค่ามวยไทย ยันต้องช่วยกันรักษา มรดกของชาติอันดีงาม

บัวขาว โต้เดือดเกรียนด้อยค่ามวยไทย ยันต้องช่วยกันรักษา มรดกของชาติอันดีงาม

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงในโลกออนไลน์ หลังจากที่ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยชื่อดังขวัญใจมหาชนได้โพสต์จัดกิจกรรม “มวยไทย ตำรวจไทย มรดกไทย” ประจำปี 2566 ในงานไหว้ครูมวยไทย ตำรวจภูธร ภาค 5 จัดที่ลานประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ แต่กลับมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นระบุว่า หาประโยชน์ไม่ได้เลย และเป็นการคอมเมนต์ในเชิงด้อยค่ามวยไทย

บัวขาว บัญชาเมฆ ได้โพสต์เฟสบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) เป็นภาพของการจัดกิจกรรมดังกล่าว พร้อมกับแคปชั่นระบุว่า กิจกรรมวันนี้ พร้อมแล้ว คัดจาก 700 นาย มาที่ ลานประตูท่าแพ 200 นาย งานไหว้ครูมวยไทย ตำรวจภูธรภาค5″

อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “หาประโยชน์ไม่ได้เลย” ทำให้ “บัวขาว บัญชาเมฆ” แสดงความคิดเห็นโต้กลับอย่างสุดเดือดว่า “ขอแสดงความเห็นบ้างนะครับ การที่พูดว่าให้คนอื่นด้อยค่าลง ให้ต่ำลง ไม่ได้ทำให้ตัวเองดูดีขึ้นมาเลยนะครับ และอีกประการ งานหรือกิจกรรมที่ทำ คุณค่าก็ไม่ได้ลดลง เพราะเป็นเรื่องของประโยชน์ส่วนร่วม และมรดกของชาติ อันดีงาม”

Advertisement

“ยิ่งตอนนี้ ต่างชาติบางประเทศก็พยามยามด้อยค่าแบบคุณนี่แหละครับ มวยไทย คือ บัวขาว และคนไทยทุกคนต้องรัก และรักษาไว้ ขอบคุณครับ”

หลังจากนั้นมีผู้เข้ามาคอมเมนต์สนับสนุนการจัดกิจกรรมของบัวขาวกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับโต้ตอบเกรียนคีย์บอร์ดรายดังกล่าวในทำนองว่า “ทำดีแล้วโดนด่าก็ยังดีกว่าพวกไม่ทำอะไรแล้วด่าคนอื่น”

“ประโยชน์คือเค้ากำลังพยายามรักษาศิลปะวัฒนธรรมของชาติไม่ให้สูญหาย หรือถูกนำไปแอบอ้างค่ะ ไทยจึงมีอัตลักษณ์ที่ทั่วโลกต่างรู้จัก เขาสนับสนุนกันมานานแล้ว น้องไปอยู่ไหนมาคะ สมบัติชาติต้องรักษาไว้ มันกูถูกแล้ว”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image