ธิอาโก้ เทเซียร่า วอนสื่อบราซิลช่วย หลังโดนองค์กรมวยไทยโลก สั่งปลด-แบน

ธิอาโก้ เทเซียร่า วอนสื่อบราซิลช่วย หลังโดนองค์กรมวยไทยโลก สั่งปลด-แบน

หลังจากที่องค์กรมวยไทยโลก World Muaythai organization หรือดับเบิลยูเอ็มโอ ออกแถลงการณ์ปลด และถอด ธิอาโก้ เทเซียร่า นักชกชาวบราซิเลียน เจ้าของตำแหน่งแชมป์รุ่นมิดเดิลเวต ขององค์กรมวยไทยโลก ในรายการ Apex Fight Series ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 1 เมษายน ออกจากตำแหน่งแชมป์

แถลงการณ์มีใจความสำคัญถึงสาเหตุการถอดตำแหน่งแชมป์ครั้งนี้ว่า มาจากพฤติกรรม และเจตนาที่ทำให้กีฬามวยไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากการกระทำของเขามีแรงจูงใจอันเกิดจากเรื่องการเมือง และไม่มีน้ำใจนักกีฬา ยุยงให้เกิดความเกลียดชัง ซึ่งเรื่องดังกล่าวกระทบไปถึงประธานตัวแทนองค์กรมวยโลก-เยอรมนี ซึ่งเป็นฝ่ายจัดการแข่งขันด้วย

ล่าสุด ธิอาโก้ เทเซียร่า โพสต์ไอจีสตอรี่ของตัวเองระบุว่า ถ้ามีใครที่จะสามารถติดต่อกับสถานีโทรทัศน์ในประเทศบราซิลได้ และสามารถที่จะช่วยตนพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยตนถูกทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และโดนโจมตี ทั้งนี้ตนไม่ต้องการอะไรตอบแทน ทุกคนเห็น และรู้ว่าใครคือแชมป์ตัวจริง แต่คนบราซิลต้องรู้

Advertisement

สำหรับ ธิอาโก้ เทเซียร่า กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ หลังเขาแสดงความคิดเห็นเรื่อง กุน แขมร์ ศิลปะการต่อสู้ของประเทศกัมพูชาว่า เป็นต้นกำเนิดของมวยไทย หลังจากที่ในช่วงเวลานั้นกำลังมีประเด็นถกเถียงเรื่องนี้ระหว่าง 2 ชาติกันอยู่ และโดนชาวเน็ตขุดคุ้ยว่าเจ้าตัวได้สักคำว่า “มวยไทย” ไว้ที่ด้านหลัง จนมีแฟนมวยหลายคนเรียกร้องให้เขาลบรอยสัก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
องค์กรมวยไทยระดับโลก สั่งแบน-ปลด นักกีฬากุน แขมร์ชาวบราซิเลียนข้อหาทำให้มวยไทยเสียชื่อเสียง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image