‘ศรี จันทน’ ออกโรงโวยนักชกกุนแขมร์ตัวดังโดนโกง พ่ายน็อกนักชกไทยคาบ้าน

‘ศรี จันทน’ ออกโรงโวยนักชกกุนแขมร์ตัวดังโดนโกง พ่ายน็อกนักชกไทยคาบ้าน

ศรี จันทน รองประธานสหพันธ์มวยกัมพูชา ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กของตัวเอง หลังจากที่ เซียน เลวี นักชกกุน แขมร์ ขวัญใจเจ้าถิ่น พ่ายน็อกยก 4 ให้กับ แซมมี่ บัญชาเมฆ นักชกไทย ในการแข่งขันกุน แขมร์ ที่เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา

โดยการชกนี้ประเทศกัมพูชาเป็นผู้จัดการแข่งขันขึ้นมาเอง ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การชกกันของแซมมี่ บัญชาเมฆ นักชกไทย และเซียน เลวี นักชกกุน แขมร์ ที่มี ติอาโก เตเชรา ไอดอลของชาวกัมพูชาที่เพิ่งได้สัญชาติเขมรไปหมาดๆ เป็นเทรนเนอร์ ใช้กติการการชกแบบ 5 ยก ซึ่งผลปรากฏว่านักชกไทยเป็นฝ่ายไล่ต้อนอยู่ข้างเดียว ก่อนจะเอาชนะน็อกยก 4 ไปได้ ทำให้เสียงเชียร์ขอบสนามนั้นเงียบกริบไปตามๆ กัน

ปรากฏว่าหลังการชก ศรี จันทน รองประธานสหพันธ์มวยกัมพูชา กลับไม่ยอมรับผลการแข่งขันออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กตัวเองว่า “หลังจบการแข่งขันระหว่าง เซียน เลวี กับนักชกไทย ในฐานะรองประธานสหพันธ์มวยเขมร ผมรับกับรายการนี้ไม่ได้จริงๆ”

Advertisement

“เหตุผลก็คือ อย่างแรก ทำไมคู่ก่อนหน้านี้ 7 คู่ ชกกัน 3 ยก แต่ เซียน เลวี ต้องชก 5 ยก อย่างที่สอง ตอนที่ เซียน เลวี กำลังเดินหน้าต่อยนักชกไทยในยกที่ 3 ทำไมกรรมการต้องเข้าไปห้ามเลวี ไม่ให้ปล่อยไม้ตายใส่ฝ่ายไทย และสาม ทำไมถึงจัดการแข่งขันระดับนานาชาติในตอนนี้ ทั้งๆ ที่ซีเกมส์จะเริ่มในอีก 20 วันข้างหน้า”

“หากนักกีฬาของเราต้องเสียหายใครจะรับผิดชอบ เพราะซีเกมส์คือหน้าตาของคนทั้งชาติ นักชกควรจะไม่มีปัญหาใดๆ ก่อนที่ซีเกมส์จะเริ่มใช่ไหม ผมสงสัยจริงๆ และอยากจะวอนฝ่ายจัดการแข่งขันโปรดตอบรับคำถามของผมด้วย” รองประธานสหพันธ์มวยกัมพูชากล่าว

นอกจากนี้ ศรี จันทน ยังออกมาโพสต์อีกหนึ่งสเตตัส โดยระบุว่า “ในนามของชาวเขมรกว่า 15 ล้านคน ขอประกาศว่า เซียน เลวี แพ้ในการแข่งขันที่ผิดปกติ แต่ในใจคนทั้งประเทศเชื่อว่า เลวี่ ชนะไฟต์นี้ แน่นอนมันเป็นการแข่งขันที่ยอมรับไม่ได้ ผมจะเปิดการสืบสวนคดีนี้เพื่อความยุติธรรมให้กับเซียน เลวี และนักกีฬาคนอื่นๆ ที่มีประสบการณ์ และกำลังเผชิญกับความไม่ยุติธรรมนี้”

Advertisement

“ผมไม่สามารถยืนดูความไม่ยุติธรรมที่ทำกับนักชกกัมพูชาได้ โปรดอย่าทำให้พวกเราตกเป็นทาสของคุณ นักชกผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนัก เหนื่อย และเมื่อลงแข่งขันในสังเวียนก็ได้รับบาดเจ็บทั้ง หน้า, ปาก, แขน, ขา ฯลฯ ทำไมคุณถึงทำธุรกิจกับผู้เล่นแบบนี้”

“กีฬาของเราอยู่กันอย่างสงบ แต่ในเวลาเดียวกันเราก็ต้องช่วยกัน ไม่ควรติดสินบน โกง หรือดูดเลือดนักชกเพื่อเงินของพวกคุณ ด้วยความเคารพจากผม ศรี จันทน”

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก ស្រី ចាន់ថន Srey Chanthorn

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image