‘นูนเญซ’ พร้อมดวล ‘อัลดาน่า’ – ‘โอลิเวียร่า’ รอฟาดปาก ‘ดาริอุช’ ศึก UFC 289

‘นูนเญซ’ พร้อมดวล ‘อัลดาน่า’ – ‘โอลิเวียร่า’ รอฟาดปาก ‘ดาริอุช’ ศึก UFC 289

UFC องค์กรศิลปะป้องกันตัวและการต่อสู้แบบผสมสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกการต่อสู้สุดมันประจำเดือนมิถุนายน ภายใต้รายการ UFC 289: NUNES VS ALDANA คู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตหญิง ระหว่าง อมานด้า นูนเญซ แชมป์ชาวบราซิล จะขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ ไอรีเน่ อัลดาน่า ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน Rogers Arena แวนคูเวอร์ คานาดา ในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนนี้

ไฮไลต์ประจำสัปดาห์อยู่ที่การชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตหญิง ระหว่างเจ้าของแชมป์คนปัจจุบันอย่าง อมานด้า นูนเญซ นักสู้จากบราซิลวัย 35 ปีที่มีสถิติชนะ 22 แพ้ 5 โดยก่อนหน้านี้เก็บชัยชนะมาได้ถึง 12 ไฟต์ติดต่อกัน แถมยังครองแชมป์รุ่นแลนตั้มเวต ก่อนจะมาเสียแชมป์ให้กับ ยูเลียน่า เปญ่า เมื่อปี 2021

อย่างไรก็ตามไฟต์ล่าสุด “Lioness” สามารถล้างแค้น เปญ่า ด้วยการเอาชนะคะแนน พร้อมกระชากเข็มขัดแชมป์โลกคืนมาได้สำเร็จเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

Advertisement

สำหรับผู้ท้าชิงของ นูนเญซ ได้แก่ ไอรีเน่ อัลดาน่า นักสู้สาวชาวเม็กซิกันวัย 35 ปีที่มีสถิตชนะ 14 แพ้ 6 และเป็นการชนะแบบไม่ครบยกถึง 11 ไฟต์ ผลงานช่วงหลังชนะ TKO มา 2 ไฟต์ติดต่อกัน ทั้งการรัวหมัดปิดบัญชี ยาน่า ซานโตส และไฟต์ล่าสุดที่เอาชนะ TKO เมซี่ย์ ชิอาสสัน ไปได้ในยกที่ 3 เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

รองคู่เอกน่าสนใจไม่แพ้กัน โดยเป็นการประลองกันในพิกัดรุ่นไลต์เวต ระหว่าง ชาร์ลส โอลิเวียร่า เจ้าพ่อซับมิทชั่นจากบราซิลวัย 33 ปีที่มีดีกรีเป็นรองแชมป์เบอร์ 1 พร้อมกับสถิติชนะ 33 แพ้ 9 โดยผลงานล่าสุด เพิ่งจะแพ้ซับมิทชั่นให้กับ อิสลาม มาคาเชฟ แชมป์โลกจากรัสเซีย ไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

สำหรับคู่ต่อกรของ “do Bronx” ได้แก่ เบนีล ดาริอุช นักสู้อเมริกันวัย 34 ปีที่มีสถิติชนะ 22 แพ้ 4 แถมยังเก็บชัยชนะมาแล้วถึง 11 ไฟต์ติดต่อกัน ผลงานล่าสุดคือการเอาชนะคะแนน มาเตอุสซ์ แกมร็อต เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

Advertisement

ขณะเดียวกัน ยังมีการขึ้นสังเวียนของตัวแทนจากทวีปเอเชียในพิกัดรุ่นแบนตั้มเวตอย่าง ออริเกแล็ง นักสู้ชาวจีนเชื้อสายมองโกลวัย 29 ปีที่มีสถิติชนะ 24 แพ้ 9 ผลงานช่วงหลังชนะมา 2 ไฟต์ติดต่อกัน ทั้งการน็อค คาเมรอน เอลเซ่ และการเอาชนะคะแนน เจย์ เปร์ริน เมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว โดย “Mongolian Murderer” จะพบกับ อายแมนน์ ซาฮาบี้ คู่ต่อกรจากแคนาดาวัย 35 ปีที่มีสถิติชนะ 9 แพ้ 2 แถมเป็นการชนะแบบไม่ครบยกถึง 7 ครั้ง

นอกจากนี้ ยังมีการต่อสู้ที่ สนุก ตื่นเต้น เร้าใจอีกมากมายรอคุณอยู่ในศึก UFC 289: NUNES VS ALDANA ที่จะระเบิดศึกกันในช่วงเช้าวันอาทิตย์นี้

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 289: NUNES VS ALDANA

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตหญิง
อมานด้า นูนเญซ VS ไอรีเน่ อัลดาน่า

รองคู่เอก – รุ่นไลต์เวต
ชาร์ลส โอลิเวียร่า VS เบนีล ดาริอุช

รุ่นเวลเตอร์เวต
ไมค์ มาล็อตต์ VS อดัม ฟูกิตต์

รุ่นเฟเธอร์เวต
แดน อิเก้ VS เนต แลนด์เวียห์ร

รุ่นมิดเดิลเวต
มาร์ค-อันเดร บาร์เรียอัลท์ VS อีรีค อันเดอร์ส

คู่ประกอบรายการ

รุ่นมิดเดิลเวต
นาสซูร์ดีน อิมาวอฟ VS คริส เคอร์ติส

รุ่นฟลายเวตหญิง
มิรันด้า มาเวอร์ริค VS ยาสมีน ยาซูดาวิซิอุส

รุ่นแบนตั้มเวต
อายแมนน์ ซาฮาบี้ VS ออริเกแล็ง

รุ่นเฟเธอร์เวต
ไคล์ เนลสัน VS เบล็ค บิลเดอร์

คู่ก่อนรายการ

รุ่นฟลายเวต
ดาวิด ดโวรัค VS สตีเฟ่น เออร์เซค

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
ไดอาน่า เบลบิต้า VS มาเรีย โอลิเวียร่า

สำหรับศึก UFC 289: NUNES VS ALDANA จะแข่งขันกัน ณ สังเวียน Rogers Arena แวนคูเวอร์ คานาดา ในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน นี้ คู่หลักเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-289

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image