‘เมนิฟิลด์’ พร้อมสอนมวยไทยให้ ‘ครูต’ รู้จัก ในศึก UFC 290 ดวล 9 ก.ค.นี้

‘เมนิฟิลด์’ พร้อมสอนมวยไทยให้ ‘ครูต’ รู้จัก ในศึก UFC 290 ดวล 9 ก.ค.นี้

อลอนโซ่ เมนิฟิลด์ นักสู้ UFC ชาวอเมริกัน ประกาศกร้าวพร้อมใช้วิชามวยไทย สยบคู่ต่อกรอย่าง จิมมี่ ครูต กับการรีไฟต์อีกครั้ง ภายใต้ศึก UFC 290 :VOLKANOVSKI VS RODRIGUEZ ณ T-Mobile Arena ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคมนี้

“Atomic” อดีตนักอเมริกันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัย ที่ผันตัวเองมาคลั่งไคล้วิชามวยไทย และสร้างชื่อให้กับตัวเองในสังเวียน UFC โดย ณ ปัจจุบัน เมนิฟิลด์ มีสถิติชนะ 13 แพ้ 3 แถมเป็นการชนะแบบไม่ครบยกถึง 12 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม ไฟต์ล่าสุดของ เมนิฟิลด์ เจ้าตัวรู้สึกคาใจกับผลงานที่เสมอกับ จิมมี่ ครูต นักสู้จากออสเตรเลีย โดยนักสู้จาก ลอส แองเจลิส เชื่อว่าไฟต์ดังกล่าวหากไม่ถูกตัดแต้ม เขาจะได้รับการชูมืออย่างแน่นอน

Advertisement

เมนิฟิลด์ กล่าวว่า “นั่นเป็นครั้งแรกที่ผมออกไปต่อสู้นอกประเทศ มันทำให้ผมตื่นเต้นและประหม่า และผมต้องการต่อสู้กับคู่ต่อสู้รายนี้ และเห็นได้ชัดว่าผมควรได้รับสิ่งที่ควรได้รับ นั่นการคว้าชัยชนะ และก้าวไปข้างหน้าในรุ่นนี้ 205 ปอนด์”

โดย เมนิฟิลด์ ยืนยันถึงความพร้อมทั้งเรื่องของสภาพร่างกายและแผนการต่อสู้ที่จะได้รีไฟต์กับนักสู้จากออสเตรเลียอย่าง จิมมี่ ครูต อีกครั้งในวันอาทิตย์นี้

“คุณอาจจะได้เห็นผมเป็นฝ่ายปักหลัก และผมจะต่อสู้ในระยะอาวุธของผม มันคือสไตล์ของมวยไทย และเมื่อแน่นอนว่าหากคุณออกอาวุธอย่างชาญฉลาด มันจึงน่าจะเป็นค่ำคืนที่ดีสำหรับผม”

Advertisement

ที่ผ่านมา เมนิฟิลด์ เรียนศาสตร์วิชามวยไทยจาก เสกสรร จันทร์จิรา ตำนานมวยในสหรัฐอเมริกา ณ เสกสรร มวยไทย ในดัลลัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าถึงประสบการณ์การฝึกซ้อมกับอดีตยอดมวยจากประเทศไทยว่า

“เสกสรร จันทร์จิรา แทบจะเป็นพ่อของผม ผมเรียกเขาว่า Pops ซึ่งหมายความว่าพ่อ แต่ทุกคนรู้ว่ากีฬา MMA คือสิ่งที่ผมพัฒนาอยู่ตลอด”

“ผมต้องการชกมวยไทย ผมจึงไปที่ เสกสรร มวยไทย เขามีมูลนิธิที่คอยสอนผม เรื่องการเตะ ศอก ต่อย ดังนั้น เขามาจากสถานที่ต้นตำรับของมวยไทยและผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เรียนรู้จากต้นตำรับของไทย”

นอกจาก เมนิฟิลด์ ยังกล่าวถึง ประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต ที่เป็นจุดหมายปลายทางของเหล่านักสู้ MMA ทั่วโลกในการมาเก็บตัวฝึกซ้อมว่า

“แน่นอนผมชอบที่ไปที่นั่น ผมอยากไปฝึกซ้อมที่ประเทศไทย ผมจะวางแผนจะเดินทาง ภายใน 1-3 ปีเพื่อมาที่ประเทศไทย รวมไปถึงหลายๆที่ในยุโรป และแม้แต่ในอาณานิคมของยุโรป คุณรู้ไหมว่าผมกำลังหาข้อมูลบางอย่างสำหรับประเทศไทย และผมจะไปที่นั่นอย่างแน่นอน”

“สุดท้าย ผมอยากจะกล่าวขอบคุณประเทศไทยและผู้คนที่นั่น ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการสอนโดย เสกสรร จันทร์จิรา จากประเทศไทย เพียงแค่ผมรู้ว่าผมกำลังคุยกับคนไทย ผมจึงรู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้เรียนรู้ศิลปะประจำชาติ ขอขอบคุณทุกคน และช่วยเชียร์ผมด้วยในวันเสาร์ ผมจะทำงานของผมให้สำเร็จ”

สำหรับศึก UFC 290 :VOLKANOVSKI VS RODRIGUEZ จะแข่งขันกัน ณ สังเวียน ณ T-Mobile Arena ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ คู่หลักเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอพพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-290

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image