‘ปาเกียวVSบัวขาว’ เผชิญหน้ากันแล้ว ‘วินิจ’ เผยทุ่มงบ 860 ล้าน จัดไฟต์ถล่มโลกต้นปีหน้า

‘ปาเกียวVSบัวขาว’ เผชิญหน้ากันแล้ว ‘วินิจ’ เผยทุ่มงบ 860 ล้าน จัดไฟต์ถล่มโลกต้นปีหน้า

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด พร้อมด้วยนายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวศึกโคตรมวยไฟต์ถล่มโลก รายการ “THE MATCH OF LEGEND: PACQUIAO VS BUAKAW” การดวลกำปั้นระหว่าง 2 นักมวยในตำนานวงการมวยโลก ระหว่าง “เดอะแพ็กแมน” แมนนี่ ปาเกียว สุดยอดแชมเปี้ยนโลก 8 รุ่น ชาวฟิลิปปินส์ วัย 44 ปี และ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยขวัญใจชาวไทยวัย 41 ปี ร่วมประกาศความพร้อมดวลกำปั้นนัดประวัติศาสตร์ ที่ไอคอนสยามพาร์ค ชั้น 2 ไอคอนสยาม กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม

นายวินิจ เลิศรัตนชัย เปิดเผยว่า เรามีแนวคิดสร้างสรรค์อีเวนต์รูปแบบใหม่ที่ดึงดูดนักกีฬาเวิลด์คลาสมาจัด ซึ่งไฟต์นี้ถือเป็นแมตช์ประวัติศาสตร์ที่จะได้เห็น 2 ยอดมวยโลกดวลหมัดกัน ที่สำคัญเป็นครั้งแรกของบัวขาวที่จะต่อยมวยสากล ซึ่งเป็นความท้าทายมาก ขณะที่ ปาเกียว เป็นนักมวยที่รู้จักกันทั่วโลก จึงเป็นปรากฏการณ์ที่เชื่อว่าวงการกีฬาโลกจะให้ความสนใจ และการปรากฏตัวของทั้งคู่เป็นการยืนยันว่าไฟต์หยุดโลกจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนในเดือนมกราคม 2567

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ แมนนี่ ปาเกียว และบัวขาว บัญชาเมฆ มาร่วมชกกันในนัดประวัติศาสตร์นี้ นับเป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่ผู้ชมไม่ควรพลาด การโคจรมาพบกันระหว่างตำนานที่ยังมีลมหายใจของนักชกผู้ยิ่งใหญ่จะกลายเป็นแมตช์ที่สร้างปรากฏการณ์มวยโลกบนผืนผ้าใบที่จะถูกกล่าวถึงไปอีกนาน” นายวินิจกล่าว

Advertisement

นายวินิจกล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ติดต่อกับปาเกียวเมื่อปลายปีก่อน และใช้เวลา 6-7 เดือนจนเกิดเป็นไฟต์นี้ ซึ่งจะชกกันในกติกาภายใต้สภามวยโลก WBC แต่จะมีความพิเศษของเดอะแมตช์ที่ตื่นเต้น และปลอดภัย ด้วยการชกมวยสากล พิกัด 70 กก. กติกากลางระหว่างมวยสากล และมวยไทย โดยจะต่อย 6 ยก ยกละ 3 นาที พัก 2 นาที ยืนยันว่าชกจริง ชิงเงินรางวัลจริง และเข็มขัด Legeng Belt จาก WBD อีกด้วย นอกจากนี้ ยังจะมีนักชกต่างชาติจากทั้งญี่ปุ่น, จีน และยุโรป มาร่วมชกในรายการนี้ 5-6 คู่

นายวินิจ กล่าวอีกว่า สำหรับไฟต์นี้จะทุกทุกสถิติโลกของคนไทยในการจัดชกมวย โดยใช้เงินจัดทั้งหมดทั้งโปรเจ็กต์ 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 860 ล้านบาท พร้อมถ่ายทอดสดไปทั่วโลกที่ ส่วนสถานที่ชกนั้น จะขึ้นอยู่กับไทม์โซน และเราจะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้ง รวมทั้งวันชกจะอยู่ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ แต่วันนี้ปาเกียว และบัวขาว มาเซ็นสัญญา และประกาศยืนยันว่าจะมีขึ้นแน่นอน นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับการน็อกที่หากบัวขาวทำได้เขาจะนำเงินเพื่อการกุศล โดยทางเฟรชแอร์ รวมทั้งพันธมิตรทั้งแอร์ เอเชีย, ไอคอนสยาม และเอส เอฟ ที่พร้อมเติมเงินรางวัลพิเศษให้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

แมนนี่ ปาเกียว กล่าวว่า รู้จักบัวขาวในฐานะที่เป็นยอดนักมวยไทยที่เป็นโด่งดั่งไปทั่วโลก ถนัดเข่าศอก ต่างจากมวยสากลที่ใช้หมัด ทำให้บัวขาวคงต้องไปซ้อมหนัก แต่ยังพอทีเวลา ส่วนตัวนั้นก็ชื่นชอบมวยไทย และเคยมาฝึกมวยไทยที่ไทยเมื่อปี 2005 ซึ่งยากกว่ามวยสากลมาก เพราะต้องใช้ทุกอย่าง ทั้งหมัดเท้าเข่าศอก ส่วนอาหารไทยที่ชื่นชอบคือ ผัดไท สภาพร่างกายตนเองนั้นอยู่ที่ 90 เปอร์เซ็นต์ และยังฝึกซ้อมอย่างหนักต่อเนื่อง ส่วนคำถามว่าจะน็อกบัวขาวภายในยกไหนนั้น ตามสไตล์ของตนจะทำเต็มที่ให้มีความสนุก และแฮปปี้โดยไม่ได้มองว่าจะน็อกให้ได้ยกไหน อย่างไรก็ต่า รู้สึกภูมิใจ และเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ขึ้นชกกับยอดนักมวยไทยที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่างบัวขาวในไฟต์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้

Advertisement

ด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ กล่าวว่า ตนพูดกับนายวินิจว่าสิ่งที่อยากทำ แต่ยังไม่ได้ทำ และเป็นความฝันที่อยากจะทำก่อนแขวนนวมคือ อยากจะชกกับปาเกียว จนผ่านไป 2 เดือน นายวินิจมาบอกว่าเกิดไฟต์นี้ขึ้น ก็รู้สึกตกใจ และไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นจริง เพราะเราติดตามปาเกียวชกมาโดยตลอด เขาเป็นยอดนักชกระดับโลก และขอบคุณที่เราได้มาปะทะกันในไฟต์นี้ เนื่องจากเราเป็นสายนักสู้เหมือนกัน

บัวขาวกล่าวอีกว่า การซ้อมของตัวเองก็ทำอย่างต่อเนื่อง แต่คงเพิ่มมากขึ้นในเรื่องการคุมความคิดไม่ให้ออกอาวุธมวยไทย แต่ไม่ต้องกลัว ยังไงก็อาจจะมีหลุด แต่ยืนยันว่าพร้อมขึ้นสังเวียนแน่นอน พร้อมสู้เต็มที่ ส่วนคำถามว่าจะน็อกปาเกียวในยกไหนนั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ไม่แน่ว่าเริ่มต้นยกแรกมาก็อาจจะน็อกยกแรกก็ได้ ซึ่งหากตนน็อกได้จะได้เงินรางวัลพิเศษก็จะนำไปทำการกุศลด้วยการสร้างวิทยาลัยการกีฬาให้กับเยาวชนที่ขาดโอกาส เพื่อสร้างนักกีฬา และนักมวยรุ่นใหม่ขึ้นมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image