‘ลูเก’ ใช้ความสดบดชนะคะแนน ‘โดส อันญอส’ ศึก UFC FIGHT NIGHT

‘ลูเก’ ใช้ความสดบดชนะคะแนน ‘โดส อันญอส’ ศึก UFC FIGHT NIGHT

วิเซนเต ลูเก นักสู้จากบราซิลอาศัยความสด และการเทคดาวน์ที่เหนือกว่า เป็นฝ่ายเบียดเอาชนะคะแนน ราฟาเอล โดส อันญอส คู่แข่งเพื่อนร่วมชาติไปได้สำเร็จ ในคู่เอกของ ศึก UFC FIGHT NIGHT :LUQUE VS DOS ANJOS ณ สังเวียน UFC APEX ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

ไฮไลต์ของรายการเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง 2 นักสู้จากบราซิลอย่าง วิเซนเต ลูเก
ราฟาเอล โดส อันญอส เปิดฉากยกแรกทั้งคู่ยังดูชั้นเชิงกันไปส่วนใหญ่ โดย โดส อันญอส เกือบได้คอนโทรลในช่วงกลางยก แต่กลับมาโดน ลูเก เทคดาวน์ในช่วงปลายยกแรก

เข้าสู่ยกที่ 2 การต่อสู้ยังคู่คี่ สูสี โดยแม้ โดส อันญอส จะดัน ลูเก้ ไปติดลูกกรง และเทคดาวน์คืนได้ แต่ภาพรวมก็ยังทำอะไร ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ยกที่ 3 ทั้งคู่เปลี่ยนแผนมาสู้กันด้วยเกมภาคพื้นดิน และ ลูเก ก็เกือบใส่กิโยติน โช้ค ได้สำเร็จ แต่ ดอส อันโญส ก็ยังเอาตัวรอดดิ้นหลุดออกไปได้

Advertisement

ขณะที่ยกที่ 4 ทั้งคู่ยังสู้กันที่วงใน โดยเป็นทางด้าน ลูเก ที่ได้คอนโทรลมากกว่าในช่วงปลายยก เข้าสู่ยกสุดท้าย ลูเก อาศัยความสดเดินบดใส่ โดส อันญอส จนได้ทำแค่ประคองตัวจนจบยก

ครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนน ก่อนชูมือให้ วิเซนเต ลูเก เอาชนะคะแนน ราฟาเอล ดอส อันโญส ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 22 แพ้ 9 ขณะที่ โดส อันญอส แพ้เป็นไฟต์ที่ 15 และชัยชนะหยุดอยู่ที่ 32 ไฟต์

Advertisement

รองคู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง ชุบ สวอนสัน นักสู้ตัวอันตรายชาวอเมริกัน พบกับ ฮาคีม ดาโวดู นักสู้จากแคนาดา โดยผลการแข่งชันคู่นี้ปรากฏว่า สวอนสัน ออกอาวุธได้เข้าเป้าชัดเจนมากกว่าเป็น่ฝายเอาชนะคะแนน ดาโวดู ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 29 แพ้ 13

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT :LUQUE VS DOS ANJOS

คู่เอก – รุ่นเวลเตอร์เวต
วิเซนเต ลูเก ชนะคะแนน ราฟาเอล โดส อันญอส

รองคู่เอก – รุ่นเฟเธอร์เวต
ชุบ สวอนสัน ชนะคะแนน ฮาคีม ดาโวดู

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
คาลิล รุนทรี จูเนียร์ ชนะ TKO คริส เดาคูส ยกที่ 1

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
ยาสมิน ลูซินโด ชนะซับมิทชั่น โปลิญานา วิอานา ยกที่ 2

รุ่นมิดเดิลเวต
เอเจ ด็อบสัน ชนะคะแนน ตาฟอน เอ็นชุควี

รุ่นมิดเดิลเวต
จอช เฟรมด์ ชนะคะแนน เจมี่ พิคเก็ตต์

รุ่นเฮฟวีเวต
มาร์ติน บูเดย์ ชนะซับมิทชั่น จอช ปาริเซียน ยกที่ 1

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
แจคเกลีน อโมริม ชนะ TKO มอนท์เซอร์รัต รุยซ์ ยกที่ 3

รุ่นแบนตัมเวต
ดามอน แบล็คเชียร์ ชนะซับมิทชั่น เบรดี ฮายสแตนด์ ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวต
เทอร์เรนซ์ แม็คคินเลย์ ชนะ TKO ไมค์ บรีเดน ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวตหญิง
ลูอานา ซานโตส ชนะ TKO ยูเลียนา มิลเลอร์ ยกที่ 1

รุ่นแบนตัมเวต
มาร์คัส แม็คกี ชนะ TKO เจพี บายส์ ยกที่ 1

รุ่นเฟเธอร์เวต
อิซัค ดัลกาเรียน ชนะ TKO ฟรานซิส มาร์แชลล์ ยกที่

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC 292 : STERLING VS O’MALLEY คู่เอก เป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง อัลจาเมน สเตอร์ลิง เจ้าของตำแหน่งชาวอเมริกันเชื้อสายจาเมกา จะป้องกันเข็มขัดกับ ฌอน โอมัลลีย์ นักสู้ขวัญใจเด็กแนวชาวอเมริกัน

ขณะที่รองคู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลกที่ว่างในพิกัดรุ่นสตรอว์เวตหญิงระหว่าง จาง เหวย ลี่ นักสู้สาวชาวจีนจะแย่งเข็มขัดกับ อมานดา เลมอส นักสู้จากบราซิล

โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน TD Garden บอสตัน สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคมนี้ คู่หลักเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอพพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-292

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image