ศึกกู้ศรัทธา! ‘เสมาเพชร’ ขึ้นสังเวียนปะทะ ‘ก้าวหน้า’ ในศึก ONE ลุมพินี 30

ศึกกู้ศรัทธา! ‘เสมาเพชร’ ขึ้นสังเวียนปะทะ ‘ก้าวหน้า’ ในศึก ONE ลุมพินี 30

“ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของแรงกิ้ง ONE มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต (135-145 ปอนด์) เตรียมเปิดศึกกู้ศรัทธากับมวยเก๋าเกม “ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน” ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต ในฐานะคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 30 ที่จะมีขึ้น ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม หลังทั้งคู่ต่างปราชัยกันมาในไฟต์ก่อนหน้า ชัยชนะครั้งนี้จึงสำคัญอย่างยิ่ง

สำหรับ “เสมาเพชร” นักชกวัย 28 ปี ต้องเสียตำแหน่งอันดับ 1 ของแรงกิ้ง ONE มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวตที่ครองมาอย่างยาวนานแบบปวดใจ หลังโดนพิษหมัดบราซิลของ “ฟิลิปเป โลโบ” แพ้น็อกยกสาม เมื่อเดือน เมษายนที่ผ่านมา ครั้งนี้ “ซ้ายฟ้าผ่า” พร้อมกลับมาแผลงฤทธิ์กำปั้นเรียกคืนศรัทธาจากแฟนมวย และรักษาสถานะจ่าฝูงของแรงกิงรุ่นนี้

ทางด้าน “ก้าวหน้า” มวยเก๋าจากนครศรีธรรมราช วัย 33 ปี ต้องผิดหวังตั้งแต่ไฟต์แรกที่มาเปิดตัวใน ONE ลุมพินี ภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง โดยเพราะยังไม่สันทัดกติกา จึงเป็นฝ่ายพ่ายคะแนน “เอลบรุส ออสมานอฟ” คู่แข่งจากรัสเซีย เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

Advertisement

โดยไฟต์นี้ “ก้าวหน้า” ก็ขอหวนคืนสู่กติกามวยไทยที่ถนัดประจันหน้ากับตัวท็อปของแรงกิงรุ่นนี้อย่าง “เสมาเพชร” ซึ่งจะเป็นบทพิสูจน์ฝีมือของเขาให้ผู้ชมทั่วโลกให้เห็นทั่วกัน

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 30 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR พร้อมติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image