‘บาร์โบซา’ โคตรอึดเบียดชนะคะแนน ‘ยูซุฟฟ์’ สุดมัน ศึก UFC FIGHT NIGHT

‘บาร์โบซา’ โคตรอึดเบียดชนะคะแนน ‘ยูซุฟฟ์’ สุดมัน ศึก UFC FIGHT NIGHT

เอ็ดสัน บาร์โบซา นักสู้จากบราซิลอาศัยลูกทรหดและการยืนระยะเป็นฝ่ายไล่บดเอาชนะคะแนน โซดิค ยูซุฟฟ์ นักสู้ชาวไนจีเรีย คู่ต่อกรจากไนจีเรียไปได้อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT :YUSUFF VS BARBOZA ณ สังเวียน UFC APEX, ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

ไฮไลต์ของรายการประจำสัปดาห์เป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวตระหว่าง โซดิค ยูซุฟฟ์ นักสู้ชาวไนจีเรียวัย 30 ปี พบกับ เอ็ดสัน บาร์โบซา คู่ต่อกรจากบราซิลวัย 37 ปี

เปิดฉากยกแรก ยูซุฟฟ์ ปรี่เข้าหาทันทีหวังปิดเกมให้เร็วที่สุด และก็เกือบทำสำเร็จ เมื่อเป็นฝ่ายยิงหมัดถล่มเข้าใส่บาร์โบซ่า จนออกอาการไม่ดี แถมยังได้กราวน์ แอนด์ พาว ชุดใหญ่ช่วงท้ายยกแรก แต่สุดท้าย บาร์โบซา ก็เอาตัวรอดได้แบบหวุดหวิด

Advertisement

เข้าสู่ยกที่ 2-3 บาร์โบซา เริ่มตั้งหลักได้และใช้การตัดลำตัวและหมัด แข้ง และเข่า สกัดการเดินของ ยูซุฟฟ์ และก็ได้ผลเมื่อนักสู้ไนจีเรียไม่สามารถเข้าประชิดตัวได้ แถมช่วงปลายยกที่ 3 บาร์โบซาจัดจระเข้ฟาดหางเข้าเต็มหน้าของ ยูซุฟฟ์ แต่สุดท้ายเสียงระฆังยังช่วยเจ้าตัวเอาไว้แบบหวุดหวิดเช่นกัน

ยกที่ 4-5 ยูซุฟฟ์ โดนตัดลำตัวจนดูอ่อนแรงลงไปอย่างเห็นได้ชัด โดยกลับกลายเป็น บาร์โบซา ที่คุมสถานการณ์ได้แทบทั้งหมด แถมยังมาได้เทกดาวน์ก่อนจากในยกสุดท้ายด้วย ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ เอ็ดสัน บาร์โบซา นักสู้จากบราซิล พลิกกลับมาเอาชนะคะแนน โซดิค ยูซุฟฟ์ อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 24 แพ้ 11 ในขณะที่ ยูซุฟฟ์ แพ้เป็นไฟต์ที่ 3 และชนะ 13 ไฟต์

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในประเภทหญิงพิกัดรุ่นฟลายเวตระหว่าง เจนนิเฟอร์ มายา นักสู้จากบราซิลวัย 35 ปี พบกับ วิเวียเน อรัวโฆ นักสู้เพื่อนร่วมชาติวัย 36 ปี โดยตลอดการต่อสู้ทั้ง 3 ยกเป็น มายา ที่ออกอาวุธเข้าเป้าและชัดเจนมากกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน อรัวโฆ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็นชนะ 22 แพ้ 9 แถมยังเป็นการเก็บชัยชนะไฟต์ที่ 3 ติดต่อกันของ มายา ด้วย

Advertisement

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT :YUSUFF VS BARBOZA

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – รุ่นเฟเธอร์เวต
เอ็ดสัน บาร์โบซา ชนะคะแนน โซดิค ยูซุฟฟ์

รองคู่เอก – รุ่นฟลายเวตหญิง
เจนนิเฟอร์ มายา ชนะคะแนน วิเวียเน อรัวโฆ

รุ่นแบนตัมเวต
โจนาธาน มาร์ติเนซ VS เอเดรียน ยาเนซ

รุ่นมิดเดิลเวต
ไมเคิล เปเรย์รา ชนะ TKO อังเดร เปโตรสกี ยกที่ 1

รุ่นแบนตัมเวต
คริสเตียน โรดริเกวซ ชนะคะแนน คาเมรอน ซายมัน

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเฟเธอร์เวต
ดาร์เรน เอลกินส์ ชนะซับมิทชัน ทีเจ บราวน์ ยกที่ 3

รุ่นแบนตัมเวตหญิง
ไตนารา ลิสบัว ชนะคะแนน ดาริยา เซเลซนิโกวา

รุ่นไลต์เวต
เทอร์เรนซ์ แม็คกินเลย์ ชนะ TKO คริส ดันแคน ยกที่ 1

รุ่นแบนตัมเวตหญิง
เมลิสซา ดิกสัน ชนะคะแนน ไอรินา อเล็คซีวา

รุ่นแบนตัมเวต
คริส กูเตียร์เรซ ไอรินา อเล็คซีวา VS เหยลี อลาเต็ง

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เอมิลี ดูคอต ชนะคะแนน แอชลีย์ โยเดอร์

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC 294: Makhachev vs Volkanovski 2 โดย อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี แชมป์โลก UFC รุ่นเฟเธอร์เวตชาวออสเตรเลีย จะได้รับโอกาสล้างตาด้วยการชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตกับ อิสลาม มาคาเชฟ จอมซับมิทชันเจ้าของแชมป์ชาวรัสเซียอีกครั้ง

หลังจากที่ ชาร์ลส โอลิเวียรา นักสู้จากบราซิลได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวออกจากศึก UFC 294 โดยจะระเบิดศึก ณ อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรต์ส์ ในคืนวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอพพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-294

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image