ตามรอยปาเกียว! ‘เสี่ยฮุย’ แย้มส่ง ‘ศรีสะเกษ’ ต่อยโอลิมปิก 2024 หวังสร้างชื่อคว้าเหรียญ

ตามรอยปาเกียว! ‘เสี่ยฮุย’ แย้มส่ง ‘ศรีสะเกษ’ ต่อยโอลิมปิก 2024 หวังคว้าเหรียญ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันมวยสากลอาชีพ รายการ “NKL Boxing” มุ่งบัลลังก์โลก ประจำเดือนตุลาคม ได้คิวลงตัวยังจัดชกที่เวทีมวย เดอะ บาซ่า รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ช่อง 32 ถ่ายทอดสด

สำหรับคู่มวยในรายการ มีการประกาศออกมาแล้ว โดยเป็นการกลับมาชกอีกครั้งของ “แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยขวัญใจชาวไทย จะชกนอกรอบ พิกัด 118 ปอนด์ กำหนด 6 ยก ดวลกับ สุขเกษม ลูกหมากรถยนต์ตองหนึ่ง อดีตรองแชมป์โลก IBF

“เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เจ้าของค่ายนครหลวงโปรโมชั่น และผู้จัดการของศรีสะเกษ เปิดเผยว่า นอกจากการชกครั้งนี้แล้ว ตอนนี้อยากให้ศรีสะเกษที่เป็นนักชกระดับตำนานของไทยสร้างชื่อให้ประเทศอีกครั้งด้วยการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกให้ประเทศไทย เหมือนที่ แมนนี่ ปาเกียว ตำนานมวยโลกฟิลิปปินส์ ต้องการคว้าเหรียญทองให้ประเทศชาติ เช่นกัน

Advertisement

เสี่ยฮุยกล่าวอีกว่า ปาเกียว ต้องการสร้างชื่อให้กับฟิลิปปินส์ ด้วยการเข้าแข่งในโอลิมปิก 2024 ด้วยวัย 45 ปี ซึ่งประเทศของเราก็มีศรีสะเกษเป็นฮีโร่ และเจ้าแหลมของเราก็มีอายุ 36 ปีเท่านั้น สามารถชกได้เช่นกัน อยากให้ศรีสะเกษได้ลองดูบ้าง ถ้าปาเกียวทำได้ เราก็ทำได้

ทั้งนี้ สำหรับการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า เตรียมที่จะเปิดโอกาสให้นักมวยอาชีพเข้าร่วมดวลสังเวียนครั้งนี้ได้ ทำให้มีข่าวว่า แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ เตรียมจะเข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่รอบคัดเลือก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image