UFC296 เดือดรับปีใหม่ ชิงแชมป์โลก 2 คู่ เอ็ดเวิร์ดส ฟัด โควิงตัน-ปานโตจา ดวล รอยวาล

UFC296 เดือดรับปีใหม่ ชิงแชมป์โลก 2 คู่ เอ็ดเวิร์ดส ฟัด โควิงตัน-ปานโตจา ดวล รอยวาล

UFC องค์กรศิลปะป้องกันตัวและการต่อสู้แบบผสมสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกการต่อสู้สุดมันส์ประจำเดือนธันวาคม ภายใต้ศึก UFC 296 : EDWARDS VS COVINGTON โดยจะมีการชิงแชมป์โลกกันถึง 2 คู่ไม่ว่าจะเป็นในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวตที่ ลีออน เอ็ดเวิร์ดส จะป้องกันตำแหน่งกับ โคบี โควิงตัน รวมไปถึงในรุ่นฟลายเวต อเล็กซานเดร ปานโตจา จะป้องกันตำแหน่งกับ แบรนดอน รอยวาล ณ สังเวียน T-Mobile Arena ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมนี้

ไฮไลต์ของรายการที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง ลีออน เอ็ดเวิร์ดส เจ้าของตำแหน่งชาวอังกฤษวัย 32 ปีเจ้าของสถิติชนะ 21 แพ้ 3 โดยผลงานช่วงหลังชนะมา 3 ไฟต์รวด จะป้องกันตำแหน่งกับ โคบี โควิงตัน จอมระห่ำชาวอเมริกันวัย 35 ปีที่มาพร้อมสถิติชนะ 17 แพ้ 3

นอกจากนี้ ยังมีการชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตที่ อเล็กซานเดร ปานโตจา เจ้าของตำแหน่งชาวบราซิลวัย 33 ปีที่มีสถิติชนะ 26 แพ้ 5 แถมชนะรวดมา 4 ไฟต์ จะป้องกันตำแหน่งกับ แบรนดอน รอยวาล ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันวัย 31 ปีเจ้าของสถิติชนะ 15 แพ้ 6 และเก็บชัยชนะมาแล้ว 3 ไฟต์ติดต่อกัน

Advertisement

ขณะเดียวกันยังมีการขึ้นสังเวียนของนักสู้ตัวท็อปจากสหราชอาณาจักร ไม่ว่าจะเป็นขวัญใจวัยรุ่นอย่าง แพ็ดดี พิมเบล็ตต์ นักสู้อังกฤษวัย 28 ปีที่ยังไร้พ่ายใน UFC จะดวลกับ โทนี เฟอร์กูสัน จอมเก๋าชาวอเมริกันวัย 39 ปี

ส่วนอีกหนึ่งนักสู้ไร้พ่ายอย่าง เอียน มาชาโด แกร์รี เพชรฆาตจากไอร์แลนด์วัย 26 ปีเจ้าของสถิติชนะรวด 13 ไฟต์ จะได้ดวลกับ บิเซนเต ลูเก คู่ต่อสู้อเมริกันวัย 32 ปี นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้อันสนุกตื่นเต้น เร้าใจ อีกมากมาย รอคุณอยู่ในศึก UFC 296 : EDWARDS VS COVINGTON วันอาทิตย์นี้

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 296 : EDWARDS VS COVINGTON

Advertisement

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต
ลีออน เอ็ดเวิร์ดส VS โคบี โควิงตัน

รองคู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต
อเล็กซานเดร ปานโตจา VS แบรนดอน รอยวาล

รุ่นเวลเตอร์เวต
ชาฟคัต รัคห์โมนอฟ VS สตีเฟน ธอมป์สัน

รุ่นไลต์เวต
โทนี เฟอร์กูสัน VS แพ็ดดี พิมเบล็ตต์

รุ่นเวลเตอร์เวต
บิเซนเต ลูเก VS เอียน มาชาโด แกร์รี

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเฟเธอร์เวต
จอช เอ็มเม็ตต์ VS ไบร์ซ มิตเชลล์

รุ่นแบนตัมเวตหญิง
ไอรีน อัลดานา VS คาโรล โรซา

รุ่นแบนตัมเวต
โคดี การ์แบรนด์ท VS ไบรอัน เคลเลเฮอร์

รุ่นฟลายเวตหญิง
เคซีย์ โอนีล VS อาเรียเน ลิปสกี

คู่ก่อนรายการ

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
อลอนโซ เมนฟิลด์ VS ดัสติน จาโคบี

รุ่นฟลายเวต
ทากีร์ อุลานเบคอฟ VS โคดี เดอร์เดน

รุ่นเฟเธอร์เวต
อันเดร ฟิลี VS ลูคัส อัลเมย์ดา

รุ่นเฮฟวีเวต
มาร์ติน บูเดย์ VS ชามิล กาซิเยฟ

รุ่นเวลเตอร์เวต
แรนดี บราวน์ VS มุสลิม ซาลิคอฟ

สำหรับศึก UFC 296 : EDWARDS VS COVINGTON จะระเบิดความมันส์ขึ้น ณ สังเวียน T-Mobile Arena ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอพพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-296

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image