เก่งขึ้นเก๋าขึ้น! ซาเวียร์ เปิดศึกบู๊ภาคสอง ก้องไกล การันตีเดือดกว่าเดิม

เก่งขึ้นเก๋าขึ้น! ซาเวียร์ เปิดศึกบู๊ภาคสอง ก้องไกล การันตีเดือดกว่าเดิม

เปิดศึกดรีมไฟต์คู่รีแมตช์ที่หลายคนเฝ้ารอ “ซาเวียร์” มั่นใจมาแก้มือ “ก้องไกล” ที่รู้ทางกันดี รับประกันบู๊เดือดกว่าเดิมในศึก ONE ลุมพินี 49

คู่รองประจำรายการศึก ONE ลุมพินี 49 ประกบคู่ไฟต์รีแมตช์สุดเดือดที่คอมวยเฝ้ารอมานาน “ซาเวียร์ กอนซาเลส” นักชกหนุ่มสเปนพูดไทยคล่องหู วัย 22 ปี ได้คิวขึ้นสังเวียนแก้มือกับ “ก้องชัย ไฉนดอนเมือง” มวยซ้ายบู๊ทุกดอก วัย 21 ปีจากบุรีรัมย์ ที่กำลังต้องการชัยชนะเพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมาให้ได้ โดยเตรียมวัดฝีมือภาคสองกันในกติกามวยไทย แคตช์เวต 127 ปอนด์ บนเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 26 มกราคมนี้

ก่อนหน้านี้ทั้งสองคนเคยพิสูจน์ฝีมือกันมาแล้วหนึ่งครั้งในไฟต์เปิดตัวของ “ซาเวียร์” ในศึก ONE ลุมพินี 14 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 โดยตลอดทั้งสามยกนักสู้หนุ่มจากแดนกระทิงดุเปิดหน้าแลกอาวุธเดือดกับคู่ชกแบบสุดตัว แต่จังหวะสุดท้ายเข้าเป้าน้อยกว่า หลังจบเกมจึงเป็นฝ่าย “ก้องไกล” ที่ได้รับการชูมือชนะไปโดยคะแนนเสียงข้างมาก พร้อมรับโบนัส 350,000 บาท ไปนอนกอดทั้งคู่

Advertisement

“ซาเวียร์” ย้อนเล่าถึงการเจอกับ “ก้องชัย” ว่าเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่ามาก โดยความพ่ายแพ้ดังกล่าวกลายเป็นแรงผลักดันทำให้ฮึดสู้ทำผลงานดีเก็บชัยรวดใน 2 ไฟต์หลังสุด มาถึงตอนนี้ ตนพร้อมเต็มที่อยากแก้มือคู่ปรับเก่าให้ได้ในการเจอกันภาคสอง

“ไฟต์แรกที่ผมสู้กับ ก้องชัย เป็นการแข่งขันที่สนุกดุเดือดมาก ผมรู้สึกดีมาก แม้ว่าตัวเองจะเป็นฝ่ายแพ้ เพราะสามารถทำผลงานออกมาน่าพอใจในการเจอกับคู่ชกที่เคยเป็นแชมป์มาแล้วหลายรายการ ตอนนั้นผมยังเป็นนักชกโนเนมอยู่เลย แต่สุดท้ายแล้วแพ้ก็คือแพ้ ตอนนี้มีโอกาสได้แก้มือกับเขาอีกครั้ง ผมก็อยากแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมสามารถเอาชนะเขาได้ครับ”

ถึงตอนนี้ “ซาเวียร์” มั่นใจมากว่าตัวเองพัฒนาฝีมือขึ้นมามาก โดยว่าเชื่อวาการเจอกับ “ก้องไกล” ภาคสอง ผลการแข่งขันต้องแตกต่างไปจากเดิม และพร้อมทุ่มสุดตัวสู้ถวายหัวเพื่อถอนแค้นให้สำเร็จ

Advertisement

“ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้โอกาสแก้มือกับก้องชัยอีกครั้ง มองว่าไฟต์นี้ผลการแข่งขันออกมาไม่เหมือนเดิมแน่นอน เพราะรู้สึกว่าตัวเองชกได้ฉลาดมากขึ้นและอาวุธหนักมากขึ้น หลังจากผ่านการฝึกกับทางค่ายมาอย่างหนัก ทำให้รู้ว่าต้องชกแบบไหนถึงจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด”

“ไฟต์นี้ผมตั้งใจมากถ้าจำเป็นต้องตายบนเวทีผมก็พร้อมยอมตาย ความรู้สึกคือพร้อมสู้เต็มที่แบบนั้นเลยผมทำเพื่อครอบครัวและค่ายมวย ผมเต็มที่เกิน 100% พร้อมบุกตะลุยแบบบ้าดีเดือดแน่นอนครับ”

ด้าน “ก้องชัย” ที่ไฟต์ล่าสุดเสียซิงพ่ายคะแนน “คมเพชร แฟร์เท็กซ์” ในศึก ONE ลุมพินี 32 ยอมรับว่า “ซาเวียร์” มีฝีมือดีกว่าที่คิดเอาไว้มาก และยังยกให้เป็นหนึ่งในคู่แข่งสุดหินที่เขาประทับใจด้วย

“ภาคแรกที่ผมเจอกับ ซาเวียร์ ไม่คิดว่าเขาจะแข็งแกร่งขนาดนี้ ต่างจากที่ศึกษามาพอสมควร ผมเอาชนะเขามาได้เพราะออกอาวุธทั้งเตะและต่อยเข้าเป้ามากกว่า สิ่งที่น่าชื่นชมคือเขาเป็นนักสู้ที่มีความตั้งใจมากเหมือนเป็นคนไทยไปแล้ว เพราะว่าเขาอยู่เมืองไทยมานานและสามารถพัฒนาฝีมือขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว ผมนับถือในตัวของเขามากที่จากบ้านเกิดมาไกลเพื่อตามล่าฝันในกีฬามวยไทยครับ”

ส่วนการเจอกันในภาคสอง “ก้องชัย” ยืนยันว่าไม่สามารถประมาท “ซาเวียร์” ได้ เพราะต่างฝ่ายต่างซ้อมมาเต็มที่และเห็นจุดอ่อนของกันและกันเป็นอย่างดี เชื่อไฟต์นี้ดีกรีความมันส์เดือดกว่าเดิมแน่นอน

“ตอนได้ทราบว่าข่าวต้องเจอกับซาเวียร์อีกครั้งผมรู้สึกดีใจมาก เพราะไฟต์แรกเราสู้กันได้สนุกสูสีเป็นที่ประทับใจของผู้ชม กลับมารอบนี้แฟนๆ จะได้เห็นผมในรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิม เพราะผมตั้งใจซ้อมมาดีมากและไม่คิดประมาทคู่ชกแน่นอน โดยต้องระวังอาวุธ เข่า หมัด และศอก ของคู่ชกมากเป็นพิเศษ ผมมั่นใจมากว่าไฟต์นี้รูปเกมจะออกมาสนุกมากกว่าเดิมแน่นอน เพราะว่าเคยเจอกันมาแล้วรู้เชิงกันดีครับ”

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image