ยกระดับแชมป์ราชดำเนิน! RWS เปิดตัวศึกแชมเปี้ยนชิพ ซุเปอร์ไฟต์ ชิงโบนัส 3 ต่อ

ยกระดับแชมป์ราชดำเนิน! RWS เปิดตัวศึกแชมเปี้ยนชิพ ซุเปอร์ไฟต์ ชิงโบนัส 3 ต่อ

RWS เปิดตัว RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT วันที่ 6 เมษายนนี้ อีกย่างก้าวสำคัญที่จะช่วยยกระดับแชมป์เวทีราชดำเนินให้ยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีกขั้น จัดเต็มโบนัสที่จะทำให้ผู้ชนะอาจได้รางวัลถึง 1 ล้านบาท ประเดิมด้วย กุมารดอย เพชรยินดีอะคาเดมี่ แชมป์แบนตั้มเวต 118 ปอนด์ของเวทีราชดำเนินป้องกันตำแหน่งกับ ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน ยอดฝีมือเจ้าของสถิติ 39 ไฟต์ไร้พ่าย

“แบงค์” นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด (GSV) ประธานรายการ RWS – Rajadamnern World Series และผู้บริหารเวทีราชดำเนิน เปิดเผยว่า หลังจากปลุกปั้นศึก RWS อันเป็นรายการมวยไทยขนานแท้มาอย่างต่อเนื่องจนย่างเข้าสู่ปีที่ 3 ด้วยเป้าหมายหลักเพื่อยกระดับกีฬามวยไทยให้ไปสู่สากล และเผยแพร่มวยไทยให้ทั่วโลกได้รู้จักมากขึ้น ล่าสุดในปีนี้ทาง RWS ก็ได้มีการผุดโปรเจ็กต์ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ขึ้นมา ซึ่งกำหนดการไฟต์แรกจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 เมษายนนี้ ที่เวทีราชดำเนิน

ทั้งนี้ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT คือการประกบคู่เอานักมวยไทยที่ได้ชื่อว่าดีที่สุด หรือเก่งที่สุดมาเจอกัน เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์เวทีราชดำเนิน ซึ่งเป็นเข็มขัดแชมป์อันทรงเกียรติของกีฬามวยไทย เนื่องด้วยเป็นแชมป์ของเวทีมวยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดของโลก โดยการทำแบบนี้จะช่วยยกระดับให้การชิงเข็มขัดแชมป์ของเวทีราชดำเนิน เป็นการประชันฝีมือของยอดมวยไทยแห่งยุคอย่างแท้จริง สามารถพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่าแชมป์ของเวทีราชดำเนินคือนักมวยไทยที่ยอดเยี่ยมที่สุดในแต่ละพิกัดอย่างแท้จริง

Advertisement

สำหรับนักมวยที่ได้ชกใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT นอกเหนือจากได้ขึ้นชิงแชมป์เวทีราชดำเนินแล้วก็จะได้รับสิทธิพิเศษในการรับเงินรางวัลต่างๆ เพิ่มตามไปด้วย เพราะว่า RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT จะมีรางวัลโบนัสต่างๆ จัดเตรียมไว้ให้นักมวยถึง 3 ต่อดังนี้

-RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT Winner ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 500,000 บาททันที

– RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT Knockout Award หากมีการน็อกเอาต์เกิดขึ้น ก็จะมีการให้เงินรางวัลอีก 500,000 บาท โดยทุกคู่ที่สามารถชนะน็อกเอาต์จะได้รางวัลหมด เท่ากับว่านักมวยที่ทั้งชนะแถมชนะด้วยการน็อกเอาต์มีโอกาสได้เงินรางวัลรวมกันถึง 1 ล้านบาท

Advertisement

– สุดท้าย RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT Honorable Fight Award แม้จะไม่มีการน็อก แต่ถ้านักมวยทั้งคู่ชกกันดุเดือดชนะใจแฟนๆ นักมวยทั้ง 2 คนก็จะได้รับโบนัสเพิ่มเติมอีกคนละ 250,000 บาท

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ เงินรางวัลดังกล่าวไม่รวมกับค่าตัวที่นักมวยทั้งคู่จะได้รับ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่าระหว่างชก ตัวนักมวยมีการเต้นกันเกิดขึ้น ไม่มีการออกอาวุธใดๆ เป็นระยะเวลายาวนานจนกรรมการให้ใบแดง เท่ากับว่านักมวยทั้ง 2 คนจะหมดสิทธิรับโบนัสทั้งหมดทันที

สำหรับ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT จะประเดิมนัดแรกในวันเสาร์ที่ 6 เมษายนนี้ โดยเป็นการเจอกันของสุดยอดนักมวยไทยแห่งพิกัด 118 ปอนด์ นั่นคือ กุมารดอย เพชรยินดีอะคาเดมี่ นักมวยเชื้อสายกะเหรี่ยงที่เพิ่งคว้าแชมป์แบนตั้มเวทของเวทีราชดำเนินมาครอง กับคู่ชกที่ถือเป็นยอดมวยฝีมือดีเช่นกัน นั่นก็คือ “ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน” ผู้ครองสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกันมากถึง 39 ไฟต์ และเป็นแชมป์ประเทศไทยรุ่น 118 ปอนด์

“การเจอของคู่นี้เป็นการชิงเข็มขัดแชมป์เวทีราชดำเนิน 118 ปอนด์ แต่เราต้องการยกระดับให้เป็น ให้คู่นี้ให้เป็น RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT เพราะนอกจากเข็มขัดแชมป์อันทรงเกียรติแล้ว ยังจะทำให้คู่นี้ได้ลุ้นรางวัลโบนัสก้อนโตนอกเหนือไปจากค่าตัว ซึ่งโบนัส 3 ต่อมีโอกาสที่นักมวยจะได้เงินรางวัลถึง 1 ล้านบาท ซึ่งหากแฟนมวยอยากเห็น RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT คู่ไหนเกิดขึ้นอีก สามารถแจ้งความต้องการมาได้เลย คู่ระหว่าง กุมารดอย-ขุนศึกเล็ก เป็นเพียงคู่แรกเท่านั้น” นายเธียรชัย กล่าว

สำหรับรายการ RWS จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) สตรีมมิ่งคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศ และเขตการปกครองทั่วโลก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image