กระแสตอบรับ RWS สัญจรโคราชดีเกินคาด! แห่ชมศึกเต็มลานย่าโม

กระแสตอบรับ RWS สัญจรโคราชดีเกินคาด! แห่ชมศึกเต็มลานย่าโม

“แบงค์” นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราช ได้รับผลตอบรับดี ทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ ทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วน รวมถึงชาวโคราชที่ให้การต้อนรับ และจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

ผ่านพ้นไปสำหรับศึก RWS โคราช เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) สตรีมมิ่งคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

สำหรับรายการ RWS โคราช นอกจากจะถือเป็นครั้งแรกที่ RWS ทำการจัดรายการสัญจรแล้ว ก็ถือว่ามีคู่มวยที่ได้รับความสนใจจากแฟนมวยอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นคู่เอกที่เป็นการกลับมาชกที่ถิ่นย่าโมในรอบ 20 ปีของยอดวิชา ยอดวิชายิม ยอดมวยถ้วยพระราชทานปี 2555 และนอกเหนือจากยอดวิชาแล้วก็ยังมีนักมวยที่เป็นชาวนครราชสีมาอีกหลายคนเลย เช่น เพชรกัณทัศน์ เอ็มยุเด็น, ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ และน้องนุ๊ก ร.ร.กีฬาโคราช ตลอดจนนักมวยซุปเปอร์สตาร์คนอื่นๆ ที่ถึงไม่ใช่ชาวนครราชสีมา แต่ก็เป็นขวัญใจของผู้ชม เช่น หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์

Advertisement

เท่านั้นไม่พอ ตำนานยอดมวยชาวไทยอย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ก็ได้ให้เกียรติมาทำการแสดงพิธีไหว้ครูในงานด้วยเหมือนกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความขลังและความงดงามของพิธีการสำคัญที่เปรียบเสมือนอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของมวยไทยเลยก็ว่าได้ สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก

ไฮไลต์ของงานคงหนีไม่พ้น การที่ ยอดวิชา สามารถเอาชนะคู่ปรับเก่าอย่าง บุหรัก ปอยราซ จนได้กลายเป็นแชมป์เฉพาะกาล รุ่นซุปเปอร์เวลเตอร์เวท ของเวทีราชดำเนิน ถือเป็นครั้งแรกที่ยอดวิชาได้ครอบครองเข็มขัดอันทรงเกียรติของเวทีแห่งนี้ และการทำเป้าหมายนี้ได้สำเร็จในบ้านเกิดก็สร้างความสุขให้กับ ทั้งยอดวิชา และแฟนชาวนครราชสีมาเป็นอย่างมาก สังเกตจากกระแสตอบรับของแฟนที่เข้ามาชมอย่างหนาแน่น และส่งเสียงเชียร์อย่างกระหึ่มตลอดทั้งรายการ

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การแข่งขันรายการนี้ถือว่าตอบสนองแนวทางการทำงานของรัฐบาลชุดปัจจุบันหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการผลักดันให้มวยไทยเป็น Soft Power ให้เป็นที่รู้จัก และยอมรับไปทั่วโลก อีกทั้งยังตอบโจทย์ในการกระจายกีฬาออกสู่ภูมิภาค แต่ทั้งนี้ทั้งต้องขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย, จังหวัดนครราชสีมา และชาวโคราชที่ให้การสนับสนุนจน RWS สัญจรประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี หวังว่าจะได้เห็นการร่วมมือกันเช่นนี้ต่อไปอีก

Advertisement

ด้าน “แบงค์” นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV และประธานรายการ RWS – Rajadamnern World Series รวมถึงกรรมการบริหารสนามมวยราชดำเนิน กล่าวว่า ขอบคุณกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และเทศบาลองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.), องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงผู้สนับสนุนและทีมงานทุกภาคส่วน ที่ให้การสนับสนุน ร่วมมือ จนรายการนี้ออกมาประสบความสำเร็จ โดยรายการนี้ ผู้ชมบริเวณลานย่าโมอันเป็นสถานที่จัดงานสามารถเข้าชมรายการได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และมีแฟนมวยให้ความสนใจกันมากเกินกว่าที่คาดคิดเอาไว้

“ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของแฟนมวยชาวไทย หรือชาวต่างชาติ เป็นไปตามแนวทางการกระจายกีฬาออกสู่ภูมิภาค และสอดคล้องกับแนวทางของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการผลักดันให้มวยไทยเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์สำคัญของประเทศไทย ผมขอขอบพระคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมาที่มีส่วนสำคัญให้รายการนี้เกิดขึ้น และการที่ทีมงานเราได้โอกาสจัดรายการ RWS ในต่างจังหวัดครั้งแรกในจังหวัดนครราชสีมาก็ถือเป็นเกียรติของเราอย่างยิ่งเพราะที่นี่เป็นเมืองนักสู้อย่างแท้จริง” นายเธียรชัยกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image