ยอดภูผา หวนกู้ศรัทธา ปะทะ โซเนอร์ เซน ศึก ONE ลุมพินี 63

ยอดภูผา หวนกู้ศรัทธา ปะทะ โซเนอร์ เซน ศึก ONE ลุมพินี 63

ยอดภูผา วิมานแอร์ จอมบู๊กำปั้นหนัก วัย 20 ปี จากชัยภูมิ กำลังตกอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝาเมื่อต้องสะดุดพ่ายมา 3 ไฟต์ติด โดยได้โอกาสกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในการเผชิญหน้ากับ โซเนอร์ เซน มวยหมัดอันตราย วัย 27 ปี จากตุรกี ภายใต้กติกามวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต 135-145 ปอนด์ ในศึก ONE ลุมพินี 63 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี รามอินทรา กรุงเทพฯ วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้

ยอดภูผา เจ้าของตำแหน่งแชมป์ Road To ONE Thailand ซีซัน 1 ออกสตาร์ตทำผลงานในศึก ONE ลุมพินี ได้อย่างร้อนแรง ด้วยการกวาดชัยเหนือนักชกต่างชาติ 4 ไฟต์ติดต่อกัน จนได้รับการจับตามองว่าจะได้โอกาสขึ้นไปฉายแสงบนเวทีระดับโลก ONE หากยังสามารถรักษาผลงานอันยอดเยี่ยมเอาไว้ได้ในไฟต์ต่อไป

แต่ทว่าไฟต์ที่ 5 ยอดภูผา กลับสะดุดพ่ายเป็นครั้งแรก หลังถูกพิษหมัดของ แอนตาร์ คาเซม เล่นงานเข้าให้อย่างจัง ในศึก ONE ลุมพินี 28 เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ก่อนจะพ่ายติดต่อกันเป็นไฟต์ที่ 2 ต่อ มาฟลุด ตูปิเยฟ ล่าสุด เขายังต้องบอบช้ำซ้ำซากเมื่อถูก คมอาวุธ เอฟเอ.กรุ๊ป คู่ปรับเก่า ย้ำแค้นเอาชนะไปได้อีกครั้ง ในศึก ONE ลุมพินี 50 เมื่อเดือนกุมพาภันธ์ที่ผ่านมา

Advertisement

โดยไฟต์นี้ “ยอดภูผา” ไม่มีทางเลือกอื่นใด นอกจากต้องเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียว เพื่อรักษาโอกาสได้ไปต่อบนเวทีการแข่งขันระดับโลก รวมทั้งกู้ศรัทธาความเชื่อมั่นจากแฟนมวยชาวไทยกลับคืนมา

ด้าน โซเนอร์ เซน จอมหมัดอันตราย จากโปแลนด์ แจ้งเกิดจากผลงานปิดเกมน็อกไวใน 2 ไฟต์แรก โดยเริ่มจากการรัวหมัดอัดเจ้าของรางวัล “ยอดมวย” ปี 2563 อย่าง ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย หลับกลางอากาศ ในศึก ONE ลุมพินี 39 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566 ก่อนที่เดือนต่อมาในศึก ONE ลุมพินี 45 จะพลิกนรก หลังโดน โอท็อป อ.ขวัญเมือง เรียกนับไปก่อน กลับมากดหมัดอัดดาวรุ่งไทยหลับกลางอากาศอีกราย พร้อมกวาดโบนัสเข้ากระเป๋าได้ 2 ไฟต์รวด

อย่างไรก็ตาม ความร้อนแรงของ “โซเนอร์” ถึงคราวต้องสะดุดลงในศึก ONE ลุมพินี 51 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังถูก แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ เพื่อนร่วมค่ายของ ยอดภูผา เปิดซิงเอาชนะไปได้ ทำให้ไฟต์นี้ “โซเนอร์” มุ่งมั่นตั้งใจกลับล่าแต้มชัย กู้ชื่อของตัวเองในฐานะจอมหมัดตัวอันตรายอีกครั้ง

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image