‘พีรภัทธ์’ ทิ่มนักชกเวเนฯ ขาดลอย 5-0 ทะยานรอบ 2 ศึกมวยสากลคัดโอลิมปิก

‘พีรภัทธ์’ ทิ่มนักชกเวเนฯ ขาดลอย 5-0 ทะยานรอบ 2 ศึกมวยสากลคัดโอลิมปิก

การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก เลก 2 สนามสุดท้ายที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เริ่มขึ้นแล้วในวันที่ 24 พฤษภาคม ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยมีแฟนมวยมาร่วมเชียร์กันคึกคักพอสมควร โดยมีนักชกไทยประเดิมชกในวันแรกเพียงคนเดียวคือ พีรภัทธ์ เยี่ยสูงเนิน เจอกับ ฮวน เซเดโญ่ นักชกชาวเวเนซูเอล่า ในรุ่น71กก.ชายซึ่งมีนักมวยมากถึง 128คนร่วมแข่งขัน

เกมการชกของคู่นี้เป็นการชิงจังหวะแลกกัน แม้ว่านักชกไทยตัวเล็กกว่าแต่เป็นฝ่ายเดินเปิดเกมเข้าใส่ ขณะที่ เซเดโญ่ใช้การชกแบบคุมเกมรอจังหวะสองดักชกฉาบฉวยทำแล้ววนออก ชิงจังหวะแลกกันสูสี หมดยก พีรภัทธ์นำ4-1

ยก2พีรภัทธ์ชกได้รัดกุมขึ้นกว่าเดิมดักต่อยลำตัวมีหมัดขวาเป็นทีเด็ด เซเดโญ่ยกนี้เน้นมากขึ้นแต่จังหวะไม่ได้ต่อยค่อมไปหมด ขณะที่นักชกไทยเริ่มมั่นใจมากขึ้นมีหมัดชุดทำแต้ม หมดยกนี้ พีรภัทธ์นำ5-0

Advertisement

ยกสุดท้าย เกมบีบให้ เซเดโญ่ต้องเดินเข้าหาบ้างแล้ว ขณะที่นักชกไทยมั่นใจชกด้วยความมั่นใจคุมเกมได้หมด ถอยวนออกดักต่อยได้ดีกว่าจนครบยก พีรภัทธ์เอาชนะไปได้ 5-0 ผ่านเข้ารอบ 64คนต่อไปโดยจะชกในวันที่ 26 พฤษภาคม

ภายหลังการชกเสร็จสิ้น พีรภัทธ์ ได้เผยว่า วันนี้เป็นรอบแรกอาจมีติดขัดบ้างเป็นคนแรกของทีมด้วย ก็ศึกษาเขามาพอสมควรเขาแข็งแรง ผ่านยกแรกไปชนะเขาก็มั่นใจ แต่ไม่ประมาท ยก2ชกง่ายขึ้นชนะเขา5-0 ยก3ก็ผ่านประคองตัว ต้องเพิ่มหมัดชุดไปอีกในรอบต่อไป ขอบคุณแฟนมวยที่มาให้กำลังใจ เหมือนกับยกภูเขาออกจากอก ก็จะทำให้ดีในรอบต่อๆไป สัญญาครับว่าจะเอาโควตาไปโอลิมปิกที่ปารีสให้ได้ครับ

ทางด้าน ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นชาย เผยว่า วันนี้ประทับใจแต่ฟอร์มการชกยังต้องปรับปรุงอีก คนแรกก็กดดันพอสมควร ที่เคยเห็นเขาชกที่อิตาลีชกได้ดีกว่านี้ แต่อาจเป็นสภาพอากาศบ้านเราที่ทำให้เขาดร็อปลงไป เส้นทางต่อไปก็ว่าไปทีละชอต มองข้ามไม่ได้เลยลุ้น วีรพล ชก เซอร์เบีย 25พ.ค.

Advertisement

สำหรับการชกในวันที่ 25 พฤษภาคม มีนักชกไทยชกเพียงรายเดียว ในรุ่น80กก. วีรพล จอจอหอ เจอกับ วลาดิเมียร์ มิรอนชีคอฟ นักมวยเซอร์เบีย ที่เราเคยชกกับเขามาแล้วสมัยเยาวชน เราเคยชนะเขามาก่อน แต่เขาก็พัฒนาขึ้น ก็ต้องรอดูหน้างานแก้เกมกันต่อไป วีรพลตอนนี้ถือว่าฟิตที่สุดในทีม ซึ่งจะชกในรอบค่ำ เริ่มตั้งแต่เวลา 18.30น. เป็นต้นไป

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image