โค้ชเน็ตบอลหญิงข้องใจ “เซาธ์เกต” ได้เงินเพิ่ม ทั้งที่อังกฤษไม่ได้ชนะทีมใหญ่ด้วยซ้ำ!

จากกรณีที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ จะได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้น 5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 215 ล้านบาท ในสัญญาฉบับใหม่ หลังนำทีมทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ในศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา ทำให้ถูกตั้งคำถามจาก เทรซีย์ เนวิลล์ โค้ชเน็ตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษว่าเหตุใดจึงได้เงินเพิ่ม ทั้งที่เขาไม่ได้นำทีมคว้าชัยจากคู่แข่งที่อยู่ใน 6 อันดับแรกของทัวร์นาเมนต์เลยด้วยซ้ำ ต่างจากเธอที่นำทีมคว้าเหรียญทองกีฬาเครือจักรภพ (คอมมอนเวลธ์เกมส์) มาครองเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่กลับไม่ได้รับความสนใจ

การที่โค้ชหญิงวัย 41 ปี ออกมาแสดงความคิดเห็นดังกล่าว เป็นเพราะเธอมองว่าการจ่ายค่าจ้างในวงการกีฬานั้นมีความไม่เท่าเทียมกันทางเพศ ซึ่งทีมฟุตบอลแค่เข้ารอบรองชนะเลิศ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ขณะที่พวกเธออยู่ในสถานการณ์ที่ต้องได้แชมป์สถานเดียวจึงจะได้รับเงินสนับสนุน

นอกจากนี้ เทรซีย์ ซึ่งเป็นน้องสาวของแกรี่และฟิล เนวิลล์ ยังระบุด้วยว่า เธอรู้สึกแปลกใจว่าโค้ชผู้รักษาประตูทีมฟุตบอลหญิงที่เป็นผู้ชายได้เงินค่าจ้างถึงปีละ 70,000 ปอนด์ (3 ล้านบาท) ขณะที่เธอเองแม้แต่เงิน 10,000 ปอนด์ (4.3 แสนบาท) ต่อปีก็ยังไม่เคยได้เลยด้วยซ้ำ โดยตลอดอาชีพการเป็นโค้ชทีมชาติ เธอได้ค่าจ้างแค่เดือนละ 742 ปอนด์ (32,000 บาท) เท่านั้น ต่างจากแกรี่และฟิลที่ได้ค่าเหนื่อยสมัยเป็นนักเตะสัปดาห์ละ 20,000 ปอนด์ (8.6 แสนบาท)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image