‘มูรินโญ่’ ลั่นผียังไม่ฟูลทีมต้องจัดทีมจากผู้เล่นเท่าที่มี เน้นเก็บคะแนนนัดเปิดสนาม

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมพ่ายบาเยิร์น มิวนิก 0-1 ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ว่า ไม่มีอะไรต้องติ นักเตะทุกคนทำได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 สัปดาห์ พรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ก็จะเปิดฉาก นัดนี้จึงจำเป็นต้องจัดตัวผู้เล่นและวางแผนการเล่นที่จะให้นักเตะมีสภาพพร้อมสมบูรณ์ที่สุดสำหรับนัดเปิดสนามกับเลสเตอร์ ซิตี้ ในวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคมนี้

มูรินโญ่กล่าวอีกว่า ปีศาจแดงต้องเล่นแบบเน้นผลการแข่งขัน เน้นการเก็บแต้มด้วยผู้เล่นเท่าที่มีอยู่ ไม่มีเวลามานั่งฟูมฟายเพราะมีนักเตะหลายคนยังไม่พร้อมกลับมาลงสนาม จึงต้องเลือกทางที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมถึงปลุกขวัญกำลังใจของทีม

กุนซือชาวโปรตุกีสยังคาดหวังว่าผู้บริหารทีมจะสามารถซื้อนักเตะมาเพิ่มได้ก่อนปิดตลาดซื้อขายวันที่ 9 สิงหาคม ตนรู้ดีว่าเอ๊ด วู้ดเวิร์ด ประธานบริหารสโมสรทราบความต้องการของตนมานานแล้ว และพยายามจะทำให้ดีที่สุด ตอนนี้ยังเหลือเวลาอีกนิดหน่อย จะรอคอยว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น

มูรินโญ่ยังกล่าวถึงมาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ได้สวมเสื้อหมายเลข 10 ลงสนามว่า แรชฟอร์ดต้องการสวมเบอร์นี้มาตลอด ที่ผ่านมาเขาเคารพและให้เกียรติ เวย์น รูนี่ย์ และซลาตัน อิบราฮิโมวิช เจ้าของหมายเลขคนเดิม แต่ในใจลึกๆ ย่อมอยากจะได้สวมหมายเลขสำคัญนี้เองบ้าง จึงเฝ้ารอโอกาส ในเมื่อตอนนี้เบอร์ 10 ว่างแล้ว ตนจึงให้สิทธิเขาได้ใช้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image