แมนฯยูปฏิเสธข้อเสนอบาร์ซ่าซื้อ ‘ป๊อกบา’ 50 ล้านยูโรพ่วง ‘มิน่า+โกเมส’

สื่อยุโรปหลายสำนักต่างพากันประโคมข่าวเกี่ยวกับอนาคตของปอล ป๊อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 2018 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดย “เดอะ การ์เดี้ยน” ระบุว่า บาร์เซโลน่า ยอดทีมจากสเปน ยื่นข้อเสนอซื้อป๊อกบา 50 ล้านยูโร (1,950 ล้านบาท) พ่วงเยอร์รี่ มิน่า และอันเดร โกเมส แต่ได้รับการปฏิเสธจากทีมปีศาจแดงเรียบร้อยแล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่คิดจะขายแข้งวัย 25 ปีแต่อย่างใด

ขณะที่ไซม่อน สโตน ผู้สื่อข่าวฟุตบอลของบีบีซี อ้างแหล่งข่าววงในว่า เหตุผลที่ป๊อกบารู้สึกอึดอัดจนอยากย้ายออกนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินตามที่บางสื่อเสนอว่าเขาไม่แฮปปี้ที่อเล็กซิส ซานเชซ ดาวดังชาวชิลีย้ายมาแล้วได้ค่าเหนื่อยมหาศาลแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะไม่ชอบใจที่กุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์ช่วงปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกาว่า ป๊อกบามัวแต่พะวงกับเรื่องนอกสนาม โดยเฉพาะรายได้จากสปอนเซอร์ต่างๆ

ทั้งนี้ แมนฯยูเพิ่งจัดงานแถลงข่าวก่อนเปิดฤดูกาลเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ซึ่งผู้สื่อข่าวระบุว่า ป๊อกบามีท่าทางยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่ได้มีท่าทีหงุดหงิดหรือไม่พอใจอะไรแต่อย่างใด

อีกด้านหนึ่ง สื่ออิตาลี “อิล เมสซาเยโร่” รายงานว่า มูรินโญ่ได้ติดต่อฉุกเฉินไปอยังซุปเปอร์เอเยนต์ จอร์เก้ เมนเดส ให้เจรจาทาบทามเซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช กองกลางชาวเซอร์เบียของลาซิโออย่างเร่งด่วน กรณีที่แมนฯยูต้องเสียป๊อกบาให้บาร์ซ่าจริงๆ โดยเชื่อว่าแข้งวัย 23 มีค่าตัวอยู่ที่ราว 89 ล้านปอนด์ (3,916 ล้านบาท) และเจ้าตัวสนใจอยากย้ายไปเล่นกับเนมานย่า มาติช รุ่นพี่ในทีมชาติเช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image