‘เป๊ป’ คุยเรือใบบุกอัดปืน 2-0 ทั้งที่ยังไม่ฟิต ‘เอเมรี่’ คิดบวกแพ้แต่ก็เล่นดีขึ้นเรื่อยๆ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวภายหลังลูกทีมประเดิมสนามนัดแรกของฤดูกาล 2018-19 ด้วยการบุกเชือดอาร์เซน่อล 2-0 เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ว่า นัดนี้ลูกทีมหลายคนสภาพร่างกายยังไม่ฟิตพอ แต่เป็นเพราะทุกคนร่วมเล่นกันมาแล้วกว่า 2 ฤดูกาล จึงต่างรู้ว่าตัวเองมีหน้าที่อะไร ต้องทำอย่างไร ภาพรวมนัดนี้ถือว่าทำได้ดี และคิดว่ายิ่งเวลาผ่านไปก็น่าจะทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ

เป๊ปกล่าวด้วยว่า นับเป็นโชคดีของตัวเองที่ได้มาคุมทีมแมนฯซิตี้ เพราะผู้บริหารทีมได้มอบนักเตะที่ยอดเยี่ยมมาให้ เกมนี้ถึงจะชนะแต่ไม่ง่ายเลยแม้แต่น้อย แต่ทุกคนก็ทำได้ในมาตรฐานสูง สร้างโอกาสยิงประตูได้หลายครั้ง โดยเฉพาะครึ่งแรกที่น่าจะยิงได้อีก 2-3 ประตู

ด้านอูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อลซึ่งรับช่วงคุมทีมต่อจากอาร์แซน เวนเกอร์ ที่ลาปืนใหญ่หลังจบฤดูกาลที่แล้ว กล่าวว่า ถึงผลจะออกมาว่าทีมแพ้ 0-2 แต่ถ้าดูผลงานในสนามจะเห็นว่ายิ่งเวลาผ่านไป ลูกทีมยิ่งทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ครึ่งแรกอาจจะยังเล่นไม่ได้อย่างที่ต้องการ ก็มาคุยกันช่วงพักครึ่ง ว่าต้องทำหน้าที่ในความรับผิดชอบของแต่ละคนให้ดีกว่านี้ พยายามต่อบอลทะลวงแนวรับของคู่แข่ง คิดว่าครึ่งหลังทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม

Advertisement

ผลการแข่งขันนัดนี้ทำให้เป๊ปยังรักษาสถิติไร้พ่ายในการพบกับเอเมรี่เป็นนัดที่ 11 กับสถิติชนะ 7 เสมอ 4

ผลอีก 2 คู่วันเดียวกัน
ลิเวอร์พูล ชนะ เวสต์แฮม 4-0
เซาแธมป์ตัน เสมอ เบิร์นลีย์ 0-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image