‘มูรินโญ่’ รับลูกทีมพลาดแยะทำพ่าย ‘ป๊อกบา’ ชี้แข้งผีขาดความกระหายชัยชนะ

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมบุกพ่ายไบรตัน 2-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ว่า นัดนี้ลูกทีมเล่นผิดพลาดหลายต่อหลายครั้ง และโดนลงโทษจากความผิดพลาดเหล่านั้น โดยเฉพาะประตูที่ 3 ซึ่งยากจะรับไหวจริงๆ พอไบรตันฉวยจังหวะทำประตูจากความผิดพลาดได้ก็ยิ่งสร้างความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ ผิดกับนักเตะแมนฯยูที่พอเล่นพลาดก็ยิ่งสูญเสียความมั่นใจ และเล่นไม่ได้ตามแผนที่วางไว้

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า ตอนที่ยังตามอยู่ 1-2 ทีมยังคิดบวก เชื่อมั่นว่าจะพลิกสถานการณ์กลับมาชนะได้ แต่พอไปพลาดจนเสียประตูที่ 3 จึงแทบหมดลุ้น และมาได้ประตูที่ 2 ช้าเกินไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามความเห็นมูรินโญ่เกี่ยวกับฟอร์มของนักเตะเป็นรายบุคคล กุนซือชาวโปรตุกีสตอบว่า เวลาตนวิจารณ์ลูกทีมก็มักโดนสื่อหรือนักวิจารณ์โจมตีเสมอ เพราะงั้นคงจะทำแค่ตอนที่ลูกทีมเล่นดีมากๆ เท่านั้น และขออย่าดึงไปในทิศทางนั้นอีก

Advertisement

ด้านปอล ป๊อกบา กัปตันทีมแมนฯยูไนเต็ด กล่าวว่า นัดนี้ไบรตันเล่นแบบกระหายในชัยชนะมากกว่า ยอมรับว่าตัวเองก็ยังมีทัศนคติต่อเกมการแข่งขันไม่ดีพอ อีกทั้งนัดนี้ทุกคนเล่นกันผิดพลาดมากเกินไป ตนเสียบอลง่ายเกินหลายครั้ง แม้จะพยายามไล่บี้เต็มที่ในช่วงหลังแต่ก็สายเกินไป นัดนี้ต่างจากนัดก่อนเพราะเป็นการเล่นนอกบ้าน เจอกับทีมที่มีแทคติกต่างออกไป เรื่องฟอร์มอาจมีวันที่เล่นดีบ้างไม่ดีบ้างเป็นธรรมดา แต่เรื่องความมุ่งมั่นนั้น รู้สึกว่ายังขาดตรงจุดนั้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image