‘เนวิลล์’ แนะหงส์ยอมทิ้งถ้วย ชปล. ถ้าหวังลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

ซาลาห์ ฟิร์มิโน่ และมาเน่ (ภาพ Reuters)

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งผันตัวไปเป็นคอมเมนเตเตอร์ชื่อดัง แสดงความเห็นเกี่ยวกับผลงานอันโดดเด่นของลิเวอร์พูลที่นำจ่าฝูงหลังเก็บชัยชนะ 4 นัดรวดตั้งแต่เปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก ว่า ในฐานะที่ตนเป็นแฟนบอลปีศาจแดง เป็นเรื่องที่ทำใจได้ยาก แต่ต้องยอมรับจริงๆ ว่าลิเวอร์พูลภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ นั้น โชว์ฟอร์มสุดยอดมากๆ ทั้งแนวรุก 3 ประสาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และซาดิโอ มาเน่ ทั้งกองกลางที่ขยันวิ่ง ขยันส่งบอล ทั้งกองหลัง 4 ตัวที่แข็งแกร่ง

เนวิลล์กล่าวต่อว่า ย้อนไปเมื่อฤดูกาล 2013-14 สมัยเบรนแดน ร็อดเจอร์ส พาหงส์แดงเข้าใกล้แชมป์ลีก บรรยากาศในเมืองลิเวอร์พูลเต็มไปด้วยการเฉลิมฉลองล่วงหน้า ถึงขั้นที่ตนต้องเผื่อเวลาเดินทางไปทำหน้าที่ผู้บรรยายที่แอนฟิลด์ก่อนเวลาถึง 3 ชั่วโมง นึกภาพไม่ออกจริงๆ ว่า ถ้าเกิดหงส์แดงคว้าแชมป์ขึ้นมาจริงๆ จะเป็นอย่างไร ถึงเวลานั้น ตนอาจต้องลาออกจากช่อง “สกาย สปอร์ตส์” เลยก็เป็นได้

นักวิจารณ์บอลชื่อดังแสดงความเห็นเกี่ยวกับการลุ้นแชมป์ของลิเวอร์พูลฤดูกาลนี้ด้วยว่า หากเป็นตนจะยอมสละถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อลุ้นแชมป์ลีกอย่างจริงจัง เพราะยิ่งเข้ารอบลึกในบอลถ้วยมากเท่าไร โปรแกรมเตะช่วงโค้งสุดท้ายระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายนปีหน้าก็จะแน่นมาก ต้องไม่ลืมว่าสไตล์การเล่นของหงส์ยุคนี้เน้นความขยันทุ่มเท ร่างกายนักเตะต้องรับภาระหนักมาก โดยเฉพาะแนวรุก หากจะลุ้นแชมป์หลายๆ ถ้วย ต้องลงสนามถี่ๆ ก็เสี่ยงต่อปัญหาบาดเจ็บ หรืออ่อนล้าจนประสิทธิภาพในสนามลดลง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image