‘คล็อปป์’ยักไหล่’ซาลาห์’ยิงน้อย เตือนความจำปีที่แล้วก็แบบนี้

หลังจากที่ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าฟอร์มตก จากการทำไปเพียง 2 ประตู จาก 6 เกมที่ผ่านมา ซึ่งน้อยกว่าในช่วงเวลาเดียวกันเมื่อฤดูกาลก่อนเพียง 1 ประตูเท่านั้น

กับประเด็นนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” กล่าวอย่างหัวเสียว่า “ว้าว นั่นมันวิกฤตแล้วนะ ไม่มีใครจำได้เลยว่าฤดูกาลที่แล้วเขาก็เครื่องร้อนช้า แต่มันไม่ใช่ปัญหาเลยจริงๆ”

ซึ่งผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่าแฟนบอลคาดหวังให้ซาลาห์ทำผลงานได้เหมือนฤดูกาลก่อนหรือไม่ คล็อปป์ ตอบว่า แน่นอนว่าทุกคนต้องการเช่นนั้น แต่สำหรับทีมไม่ได้หวังขนาดนั้น เพียงแค่ให้ซาลาห์ทำประตูได้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ก็พอ

ทีมหงส์แดง เก็บชัยชนะรวด 5 เกมแรกในลีก และมีคะแนนเท่ากับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมจ่าฝูง แต่เป็นรองประตูได้เสีย และคล็อปป์ยังมั่นใจว่าซาลาห์นั้นทำผลงานได้ดี ในเรื่องของเกมรับที่เล่นได้อย่างเพอร์เฟคต์ใน 2 เกมที่ผ่านมา

Advertisement

“นั่นคือสิ่งที่บอกทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเขา เราพร้อมที่จะทำงานอย่างหนักเพื่อทีมในตอนนี้ มันเป็นสถานการณ์ปกติสำหรับนักเตะเกมรุก บางครั้งเขายิงประตูไม่ได้ แต่การจบสกอร์ไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ตลอดเวลา และโม ซาลาห์ ก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม” คล็อปป์ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image