‘มูรินโญ่’ บ่นลูกทีมปิดเกมไม่ได้ ยันริบปลอกแขน ‘ป๊อกบา’ จริง – ‘แลมพาร์ด’ สุดปลื้มโค่นผี

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงการตกรอบสาม ศึกคาราบาวคัพ หลังจากพ่ายดวลจุดโทษดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมจากลีกแชมเปี้ยนชิพ 7-8 หลังเสมอในเวลา 90 นาที 2-2 เมื่อวันที่ 25 กันยายน ว่า นัดนี้ลูกทีมไม่สามารถทำประตูปิดเกมได้ทั้งที่มีโอกาสเหมาะๆ หลายครั้งในช่วงครึ่งแรก อย่างไรก็ตาม แม้จะรู้สึกผิดหวังเพราะอยากจะคว้าชัยชนะให้ได้ แต่อย่างน้อยหลังจากนี้ ปีศาจแดงก็ไม่ต้องกังวลเรื่องถ้วยใบนี้อีกต่อไป

นอกจากนี้ มูรินโญ่ยังยืนยันข่าวลือเรื่องริบปลอกแขนกัปตันทีมของปอล ป๊อกบา สตาร์ดังชาวฝรั่งเศสของทีมที่ได้พักในนัดนี้ว่า เป็นความจริง หลังจากนี้ป๊อกบาจะไม่ได้หน้าที่กัปตันทีมคนที่ 2 อีกแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับตัวนักเตะแต่อย่างใด แค่ตัดสินใจไปตามสิทธิของโค้ชเท่านั้น คิดว่าไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรด้วย

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือจากสื่ออังกฤษว่า มูรินโญ่ไม่พอใจที่ป๊อกบาให้สัมภาษณ์เป็นเชิงวิพากษ์วิจารณ์การทำทีมของตัวเอง อีกทั้งมองว่า บทสัมภาษณ์ของแข้งดังหลายครั้งเป็นการไม่เคารพโค้ชและสโมสร ทำตัวใหญ่เกินกว่าทีม ทั้งที่ไม่ใช่สิ่งที่คนเป็นกัปตันทีมควรทำ โดยล่าสุด ป๊อกบาเพิ่งให้สัมภาษณ์วิจารณ์เรื่องแผนการเล่นในเกมที่แมนฯยูเสมอกับวูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 ในบ้าน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อีกด้านหนึ่ง แฟรงก์ แลมพาร์ด อดีตแข้งดังของเชลซีที่เคยร่วมงานกับมูรินโญ่สมัยเป็นนักเตะ กล่าวว่า รู้สึกช็อกมากๆ และภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคนที่สามารถบุกถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดแล้วเล่นได้ดีขนาดนี้ ความรู้สึกเวลานี้ใกล้เคียงกับตอนประสบความสำเร็จสมัยเป็นนักเตะมาก เพราะคิดว่าตัวเองทำได้ดีแล้วที่สามารถพาดาร์บี้สู้กับทีมระดับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีนักเตะระดับโลกมากมาย แถมยังมียอดโค้ชอย่างมูรินโญ่ด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image