กุนซือคู่แข่งยก ‘โฟเดน’ ไอ้หนูเรือใบฝีเท้าระดับ ‘อิเนียสต้า’

คาร์ล โรบินสัน ผู้จัดการทีมอ็อกซ์ฟอร์ด กล่าวชื่นชมฟิล โฟเดน ดาวรุ่งวัย 18 ปี ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำประตูปิดท้ายให้ทีมเรือใบสีฟ้าบุกคว้าชัย 3-0 ในศึกคาราบาวคัพ รอบสาม เมื่อวันที่ 25 กันยายน ว่า โฟเดนเป็นนักเตะที่มีทักษะความสามารถและพรสวรรค์สูงมาก ฟอร์มการเล่นในนัดนี้เรียกว่าเข้าขั้นอัจฉริยะ แต่ละอย่างล้วนเป็นธรรมชาติ ราวกับกำลังดูอันเดรส อิเนียสต้า อดีตกองกลางบาร์เซโลน่าเล่นในตำแหน่งดังกล่าวยังไงยังงั้น

ด้านเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือเรือใบกล่าวถึงโฟเดนว่า คงยังไม่เอาไปเปรียบกับอิเนียสต้าในตอนนี้ เพราะรายนั้นขึ้นหิ้งไปแล้ว แต่ที่อยากบอกคือรู้สึกพอใจในฟอร์มการเล่นของโฟเดนมาก ท่าทางตอนเขาแสดงอาการดีใจหลังยิงประตูได้ราวกับว่ากำลังอยู่ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก คงเพราะว่าเขาเป็นแฟนแมนฯซิตี้ จึงรักที่จะเล่นให้สโมสรแห่งนี้

เป๊ปกล่าวต่อว่า โฟเดนเป็นนักเตะดาวรุ่งที่หาตัวจับยาก เชื่อว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า จะกลายเป็นกำลังสำคัญให้กับซิตี้อย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนเรื่องเปรียบเทียบกับอิเนียสต้านั้นไม่ขอพูด เพราะจะเป็นการสร้างแรงกดดันให้เด็กจนเกินไป และในสายตาของตน อิเนียสต้าเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของโลก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image