‘สเตอร์ริดจ์’ฮีโร่! กู้ชีพ “หงส์แดง” ไล่เจ๊า “สิงห์บลูส์” 1-1

แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ลงมาเป็นซุปเปอร์ซับช่วย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เก็บ 1 คะแนนได้ หลังเสมอกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 7 ของฤดูกาล ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันที่ 29 กันยายน

ทั้งสองทีมเพิ่งเจอกันเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ในการแข่งขัน “คาราบาว คัพ” รอบสาม ซึ่งเกมนั้นเชลซี เป็นฝ่ายบุกไปชนะลิเวอร์พูล ถึงถิ่น 1-3

เริ่มต้นเกมทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี แต่ทว่าในนาทีที่ 25 จากจังหวะสวนกลับ ดาวิด ลุยซ์ วางบอลยาวให้ เอเด็น อาซาร์ หลุดเข้าไปยิงสวนตัวอลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารหงส์แดง เข้าประตูไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0

ครึ่งหลังลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายไม่สามารถหาทางเจาะเข้าไปทำประตูได้ อย่างไรก็ตามช่วงนาทีที่ 89 แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมาเพียง 5 นาทีเท่านั้น ยิงจากนอกกรอบเข้าประตูไปอย่างสุดสวย ตีเสมอให้ลิเวอร์พูลได้สำเร็จ

Advertisement

จบเกม เชลซี เสมอกับ ลิเวอร์พูล ไป 1-1 ทำให้ตารางคะแนน กลายเป็น “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำเป็นจ่าฝูง โดยมี 19 คะแนนเท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่ประตูได้เสียดีกว่า ส่วน เชลซี ยังอยู่อันดับ 3 มี 17 คะแนนจาก 7 นัด ตามด้วย “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส เป็นอันดับ 4 มี 15 คะแนนเท่ากับอาร์เซน่อล ทว่าประตูได้เสียมากกว่า 2 ลูก

สรุปผลคู่อื่นๆ
เวสต์แฮม ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1
อาร์เซน่อล ชนะ วัตฟอร์ด 2-0
เอฟเวอร์ตัน ชนะ ฟูแล่ม 3-0
ฮัดเดอร์สฟิลด์ แพ้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 0-2
แมนฯ ซิตี้ ชนะ ไบรท์ตัน 2-0
นิวคาสเซิ่ล แพ้ เลสเตอร์ 0-2
วูลฟ์แฮมป์ตัน ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image