‘เดส์ชองส์’ ลั่นให้ ‘ป๊อกบา’ แบกผีคนเดียวไม่ได้ – ยกย่องนักเตะมีความเป็นผู้นำสูง

แฟ้มภาพ Reuters

ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ นายใหญ่ทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก 2018 ออกโรงปกป้องปอล ป๊อกบา หลังเผชิญปัญหากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรต้นสังกัดอยู่ในเวลานี้

ก่อนหน้านี้โชเซ่ มูรินโญ่ ออกโรงตำหนิและแสดงความไม่พอใจลูกทีม ซึ่งทำผลงานได้ไม่ตรงตามที่ใจต้องการ โดยยึดปลอกแขนกัปตันทีมคืนจากมิดฟลิด์ชาวฝรั่งเศส พร้อมประกาศกร้าวว่า “จะไม่มีนักเตะคนไหนยิ่งใหญ่กว่าสโมสร ซึ่งจากการพิจารณา ป๊อกบานั้นคือนักเตะคนหนึ่ง ซึ่งไม่สามารถเป็นกัปตันทีมได้”

เดส์ชองส์ กล่าวว่า ผลงานของปีศาจแดงไม่ได้มีสาเหตุมาจากฟอร์มของป๊อกบาเพียงคนเดียว แต่ต้องขึ้นอยู่กับผู้เล่นทุกคน และแนวทางการเล่นของทีมต่างหาก ไม่มีนักเตะคนไหนสามารถแบกทีมเพื่อคว้าชัยได้ตลอดหรอก

กุนซือตราไก่ กล่าวอีกว่า ได้ร่วมงานกับป๊อกบามาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งก็เป็นระยะเวลาถึง 5 ปีแล้ว จึงทราบดีว่าเขามีแนวทางการเล่นเพื่อทีม ไม่ได้นึกถึงแต่ตัวเองเลย ขณะที่ภาพลักษณ์ของเขาในสื่อกลับเป็นสิ่งที่ซับซ้อน เนื่องด้วยค่าตัวย้ายทีมที่เป็นสถิติโลกในตอนนั้น กระแสต่างๆ ที่ถาโถมมาย่อมยากที่จะจัดการ

Advertisement

“ป๊อกบา เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีความเป็นผู้นำ และเป็นศูนย์กลางของเพื่อนร่วมทีมได้ เขารู้หน้าที่ดีและทำในสิ่งที่ควรยามอยู่ในสนามได้ดีเสมอ” เดส์ชองส์ ระบุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image