แฟนผีมีสะดุ้ง ‘มูรินโญ่’ รับไม่ชัวร์ ‘เด เคอา’ ต่อสัญญาใหม่ – ชี้ขึ้นอยู่กับเจ้าตัวและสโมสร

แฟ้มภาพ Reuters

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความไม่มั่นใจเรื่องที่ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูคนสำคัญของทีม จะจรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรหรือไม่ หลังสัญญาฉบับปัจจุบันกำลังเข้าสู่โค้งสุดท้าย พร้อมแนะสโมสรอยากยิ่งใหญ่ต้องรั้งมือกาวรายนี้เอาไว้ให้ได้

มือกาวเลือดกระทิงดุ ย้ายจาก แอตเลติโก้ มาดริด ทีมชื่อดังในบ้านเกิดมาร่วมถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อปี 2011 ก่อนสถาปนาตัวเองเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก อีกทั้งยังคว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปีของผีแดงถึง 4 สมัย จาก 5 ปีหลังสุด

เด เคอา เกือบจะเก็บข้าวของออกจากโรงละครแห่งความฝันไปสวมชุดขาวของ รีล มาดริด แล้วครั้งหนึ่ง ในปี 2015 แต่ดีลก็เกิดล่มในวันสุดท้ายเพราะเรื่องนำส่งเอกสารไม่ทันเวลาที่กำหนด ก่อนที่มือกาวจอมหนึบจะต่อสัญญาเฝ้าเสาปีศาจแดงจนถึงปี 2019 พร้อมเงื่อนไขขยายสัญญาเพิ่ม 1 ปี ขณะที่ปัจจุบันกำลังเข้าสู่ช่วงท้ายของสัญญาฉบับดังกล่าว แต่ยังไม่มีทีท่าว่าเด เคอาจะจรดปากกาต่อสัญญาใหม่แต่อย่างใด

“ผมไม่สามารถแสดงความมั่นใจได้หรอกนะ ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าอะไรจะเกิดขึ้น เพราะเรื่องนี้มีเพียงแค่สโมสร, เด เคอา และทีมงานของเขาเท่านั้นที่จะให้คำตอบได้ ส่วนคำพูดของผมก็คงเหมือนกับทุกๆ คนทราบดี นั่นคือ เด เคอา เป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม และเป็นคนสำคัญของแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งหากสโมสรต้องการที่จะเป็นทีมที่ดีกว่านี้ การรั้งเขาให้เฝ้าเสากับทีมต่อไปเป็นสิ่งที่สำคัญสุดสุด” มูรินโญ่ ระบุ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image