‘วาร์ดี้’ ลั่น ‘แข้งเลสเตอร์’ พร้อมทุ่มเทสุดตัว หวังคว้าชัยชนะเพื่อ ‘เจ้าสัววิชัย’

Photo - Instagram @Vardy7

เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าชาวอังกฤษของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจว่าสัปดาห์นี้คือช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตของตน และเผยว่านักเตะทุกคน พร้อมที่จะทุ่มเทเพื่อทำให้คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรผู้ล่วงลับเกิดความภาคภูมิใจ โดยหวังจะคว้าชัยชนะให้ได้ในเกมที่จะบุกไปเยือนคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คืนวันเสาร์นี้

วาร์ดี้ เปิดใจกับทุกแง่มุมในวินาทีที่ได้รับข่าวการสูญเสียของประธานสโมสร จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ตอนนั้นตนอยู่ระหว่างการเดินทางกลับบ้านกับภรรยาและลูกๆ ซึ่งพอได้รับทราบข่าว รู้สึกตกใจและช็อกอย่างมาก แม้จะยังไม่ปักใจเชื่อเต็มที่ในตอนนั้น แต่ก็รีบติดต่อหาเพื่อนนักเตะคนอื่นๆ แต่ทว่าไม่มีใครสักคนที่รับโทรศัพท์เลยสักคน จึงเริ่มคิดว่าอาจจะรับรู้ข่าวมาผิดก็เป็นได้ แต่สุดท้ายข่าวร้ายนั่นก็กลายเป็นจริง

“ความสัมพันธ์ระหว่างนายวิชัยและนักเตะในสโมสรนั้น ก็เป็นไปเป็นอย่างที่ทุกคนเห็น เขาไม่ใช่เพียงแค่ประธานสโมสร เพราะเปรียบเหมือนสมาชิกในครอบครัวคนหนึ่งก็ว่าได้ ไม่สำคัญว่าคุณจะเป็นใครมาจากไหน แต่นายวิชัยพร้อมที่ให้เวลาและยิ้มแย้มกับทุกคนเสมอ นี่คือสิ่งที่ผมจะไม่มีวันลืมและสัญญาว่าจะจดจำในหัวใจตลอดไป” ดาวยิงจิ้งจอก ระบุ

ดาวยิงเลสเตอร์ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ เขายังคงเป็นคนที่ดีเช่นนี้เสมอ มีความเป็นกันเอง และอยากเป็นส่วนหนึ่งกับทุกคน สัมผัสได้ว่าเขาเปรียบเหมือนนักเตะคนหนึ่งของทีม คอยให้กำลังใจและมีส่วนร่วมกับทุกๆ คนเสมอ สัปดาห์ที่ผ่านมาจึงเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากสำหรับทุกคน สำหรับวันจันทร์ที่ผ่านมาบอกเลยว่าที่เลสเตอร์ ไม่มีการฝึกซ้อมเกิดขึ้น หลายๆ คนเอาแต่เดินไปมาและพูดคุยกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น พร้อมนึกถึงความทรงจำดีๆ ที่มีกับคุณวิชัย ดังนั้นการไปร่วมพิธีศพของเขาจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก พวกเรามีความแน่นแฟ้นกันสุดสุด เปรียบเป็นครอบครัวที่ยิ่งใหญ่ คุณวิชัยคือบุคคลที่สำคัญมากๆ ของพวกเรา

Advertisement

“ทุกคนมีปฏิกิริยาที่แตกต่างกันไป บางคนอาจรู้สึกหรือได้รับผลกระทบมากกว่าคนอื่น ๆ แต่สิ่งที่สำคัญคือเราทุกคนต้องรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียว และแข็งแกร่งขึ้นเพื่อทำให้คุณวิชัยเกิดความภูมิใจ เราทุกคนต่างเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องการที่จะลงแข่งขัน เพราะเชื่อว่านั่นคือสิ่งที่คุณวิชัยต้องการ และเราทุกคนกำลังจะลงมือทำ” วาร์ดี้ กล่าว

ศูนย์หน้าเลสเตอร์ กล่าวต่อ เราทราบดีว่าสิ่งที่ต้องทำต่อจากนี้คืออะไร พวกเราต้องการที่จะก้าวไปเผชิญกับโลกกว้าง เพื่อให้เป็นเกียรติกับชื่อเสียงของเขา พยายามทุ่มเทและเล่นอย่างสุดความสามารถและหวังว่าจะคว้าชัยชนะให้ได้ ผมรู้ดีว่าทุกคนต่างจับตาถึงผลการแข่งขัน แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่สุด เพราะในฐานะนักเตะแล้ว เราย่อมพยายามและคว้าผลการแข่งขันที่ดีให้ได้ แม้ว่านั่นจะเป็นสิ่งที่ยากแค่ไหนก็ตาม การแข่งขันนั้นจะเต็มไปด้วยความรู้สึกอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม การที่นักเตะทุกคนกำลังอยู่ในความรู้สึกที่เศร้าเสียใจได้มาพูดคุยกัน ทำให้ได้ข้อสรุปหนึ่งประการ นั่นคือเราจะลงเล่นเกมนี้เพื่อแสดงความเคารพต่อคุณวิชัย

Advertisement

“สัปดาห์นี้คือช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตของผม แต่ทุกคนก็ส่งกำลังใจมาให้อย่างเต็มที่ รวมถึงคุณต๊อบ อัยยวัฒน์ และทุกๆ คนในเมือง ก็ช่วยกันดูแลความรู้สึกซึ่งกันและกัน เราต้องมั่นใจและก้าวต่อไปให้ได้” วาร์ดี้ กล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image