กุนซือคาร์ดิฟฟ์รับคิดว่าจะเลื่อนแมตช์เตะเลสเตอร์ แต่ยอมรับ ‘เจ้าสัววิชัย’ คงอยากให้แข่งต่อ

นีล วอร์น็อค (ภาพ AFP)

นีล วอร์น็อค กุนซือทีมคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ กล่าวถึงเกมพรีเมียร์ลีกที่คาร์ดิฟฟ์จะเปิดบ้านรับการไปเยือนของเลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน ซึ่งจะเป็นแมตช์แรกของทีมสุนัขจิ้งจอกหลังอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่คร่าชีวิตของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร และบุคคลอื่นอีก 4 ราย ว่า เดิมทีนั้นตนคิดว่าจะมีการเลื่อนเตะแมตช์นี้ และโดยส่วนตัวก็หวังลึกๆ ว่าจะเลื่อนแมตช์ดังกล่าวออกไป เพราะคิดว่าเหตุการณ์เพิ่งเกิดได้ไม่นาน แต่ละคนยังมีอารมณ์ร่วมกับอุบัติเหตุอยู่มาก

อย่างไรก็ตาม วอร์น็อคยอมรับว่า เข้าใจในความรู้สึกของนักเตะเลสเตอร์ รวมถึงความมุ่งมั่นของทุกคน มาตอนนี้จึงคิดว่าอาจเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วที่ไม่ยกเลิกแมตช์ เพื่อที่จะได้ก้าวต่อไป และช่วยให้ความรู้สึกของทุกๆ คนกลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด หากตนเป็นผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ก็คงต้องการให้ลูกทีมลงแข่งขันเพื่อจะได้ไปโฟกัสกับเรื่องอื่นแทนที่จะจมอยู่กับความโศกเศร้า และคิดว่าเจ้าสัววิชัยก็คงต้องการให้เป็นอย่างนั้นเช่นกัน

วอร์น็อคกล่าวต่อว่า เกมดังกล่าว คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ จะแสดงการไว้อาลัยให้กับนายวิชัยและผู้เสียชีวิต เนื่องจากวินเซนต์ ตัน เจ้าของทีมคาร์ดิฟฟ์ รู้จักกับนายวิชัยเป็นการส่วนตัวมานานแล้ว เมื่อมีการสงบนิ่ง 1 นาทีเพื่อไว้อาลัย ประธานสโมสรคาร์ดิฟฟ์จะเดินเข้าไปวางพวงหรีดที่กลางสนาม เชื่อว่าคงเป็นบรรยากาศที่แปลกประหลาดก่อนเกม และคงเดากันไม่ออกว่าแมตช์นี้จะออกมาในรูปแบบใด บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเกมจะออกมาในลักษณะไหน แต่คิดว่านักเตะทั้ง 2 ทีมจะเต็มที่กับ 90 นาทีนี้แน่นอน

ในตอนท้าย กุนซือวัย 69 ปี กล่าวว่า นักเตะและสต๊าฟโค้ชคาร์ดิฟฟ์ทราบเรื่องเฮลิคอปเตอร์ตกระหว่างบินกลับเวลส์หลังเกมลีกเยือนลิเวอร์พูล เป็นสถานการณ์ที่น่าหวาดกลัวอย่างมาก ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับนักเตะเลสเตอร์หรือแม้แต่นักเตะคาร์ดิฟฟ์เอง บางคนอาจทำใจได้เร็ว แต่บางคนก็ต้องใช้เวลา บางสิ่งบางอย่างอาจจะไปกระตุ้นความทรงจำบางเรื่องที่เคยเกิดขึ้นในอดีตสำหรับบางคน จนบางทีก็ต้องพยายามกระตุ้นเตือนนักเตะว่ามีเกมลีกรออยู่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image