‘ชไมเคิล’ รับยังเศร้าไม่หาย จากวินาทีที่เห็น ฮ. เสี่ยวิชัย ตกจนไฟลุกท่วม

แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูของเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า ภาพความทรงจำที่ตนเห็นเฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร ที่ประสบเหตุตกจนไฟลุกท่วมเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ยังคงกระตุ้นให้ตนเกิดความโศกเศร้าอยู่เสมอ

“หลังจบการแข่งขันแมตช์นั้น ผมอยู่ในสนาม และได้โบกมือบอกลาให้เขาขณะขึ้นเครื่อง แต่จากนั้นผมก็ได้เห็นอุบัติเหตุนั่น เป็นเรื่องที่โชคร้ายมากๆ ที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ นี่ไม่ใช่ความทรงจำที่ดีเลย ซึ่งผมก็ได้รับกำลังใจจากทุกคน” ชไมเคิล ระบุ

มือกาวของเลสเตอร์ กล่าวอีกว่า ขณะที่กำลังอบอุ่นร่างกายเพื่อดวลกับคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตนยังรู้สึกสะเทือนใจไม่หายการลงแข่งหลังจากเหตุการณ์นั้น เกมกับคาร์ดิฟฟ์เป็นงานที่ยากลำบากมาก แต่เราก็ต้องการที่จะสู้และคว้าชัยชนะเพื่อคุณวิชัยและครอบครัวของเขา เพราะเราก็รู้สึกเศร้าเสียใจราวกับสูญเสียบุคคลในครอบครัวไปจริงๆ

“เขาเข้ามาบริหารสโมสรในช่วงที่สถานการณ์ของทีมไม่ค่อยดีนัก แต่กลับบริหารและนำพาทีมให้ทำผลงานได้อย่างน่ามหัศจรรย์ ดังนั้นความทรงจำ และสิ่งต่างๆ ที่คุณวิชัยได้สร้างไว้ให้กับสโมสร ยังคงอยู่แม้ตัวเขาจะจากไปแล้วก็ตาม”

Advertisement

ชไมเคิล เปิดใจอีกว่า จากการพูดคุยกันในห้องแต่งตัวในเกมกับคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ แผนการเล่นใดๆ ไม่ใช่ปัจจัยหลักอย่างเดียวอีกต่อไป เพราะเราจะลงเล่นอย่างมุ่งมั่นจากความรู้สึกในหัวใจ เล่นสุดพลังเปรียบเหมือนกับว่านี่เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเมื่อเราคว้าชัยชนะได้ ทุกคนต่างดีใจและภูมิใจอย่างที่สุดที่ทำเพื่อเขาได้สำเร็จ

นายทวารชาวเดนมาร์ก ย้ายมาค้าแข้งให้กับเลสเตอร์ ซิตี้เมื่อปี 2011 โดยผ่านการเฝ้าเสาให้กับทีมไปกว่า 300 นัด และเป็นกำลังสำคัญให้ “จิ้งจอกสยาม” ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ราวกับเทพนิยาย ในฤดูกาล 2015-16

Advertisement

สำหรับเกมในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นเกมในสนามคิงเพาเวอร์นัดแรก หลังจากการสูญเสียประธานสโมสร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image