ตำรวจระบุ ฮ.เสี่ยวิชัย ไฟลุกท่วมยากจะช่วย-สืบสวนชะงักสรุปสาเหตุเสียชีวิตไม่ได้

จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวที่ตกจนไฟลุกท่วมและเป็นเหตุให้นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมคณะผู้ติดตามและนักบินเสียชีวิตรวมทั้งหมด 5 รายนั้น ล่าสุด ได้มีการพิจารณาคดีในขั้นต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ศาลาว่าการเมืองเลสเตอร์ เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เดวิด แซนดาล หัวหน้าผู้กำกับการสืบสวน สำนักงานตำรวจเลสเตอร์เชอร์ เป็นผู้ได้รับหลักฐานต่างๆ เพื่อใช้ในการพิจารณาคดีนี้ ได้ออกมาเปิดเผยถึงการสืบสวนขั้นต้น ว่าจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดและคลิปจากพยานบุคคลที่ได้มีการบันทึกภาพในช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้น ทำให้เราเห็นว่าผู้ประสบเหตุทั้ง 5 คนได้เดินอยู่บริเวณอุโมงค์ทางเดินของสนามคิง เพาเวอร์ จากนั้นได้เดินขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไป

“เฮลิคอปเตอร์ลำนั้นบินขึ้นจากภายในสนาม ก่อนที่จะเกิดการหมุนเนื่องจากเสียการควบคุม จนไปตกบริเวณลานจอดรถ โดยเฮลิคอปเตอร์ได้เกิดระเบิดขึ้นทันทีที่ตกกระแทกพื้น ทำให้ไฟโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง จึงมีโอกาสน้อยมากจริงๆ ที่เจ้าหน้าที่จะสามารถเข้าไปช่วยผู้ประสบเหตุให้ออกมาจากตัวเฮลิคอปเตอร์ได้ทัน” แซนดาล หัวหน้าฝ่ายสืบสวนระบุ

หลังจากเหตุการณ์เฮลคอปเตอร์ตกนั้น ร่างของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา พร้อมคณะคนอื่นๆ อีก 4 ราย ได้ถูกนำตัวไปโรงพยาบาลเลสเตอร์รอยัล อย่างไรก็ตาม ผลการชันสูตรยังไม่ได้ระบุสาเหตุของการเสียชีวิต เพียงแค่มีการยืนยันอัตลักษณ์ของบุคคลเท่านั้น ทำให้การดำเนินการต่างๆ หลังจากนั้นเป็นอันต้องชะงักลง

Advertisement

แคทเธอรี เมสัน เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพอาวุโสของเลสเตอร์ซิตี้และเซาท์เลสเตอร์เชียร์ ได้ชะลอเรื่องการสรุปสาเหตุการเสียชีวิต เพราะต้องการรอผลการตรวจสอบเพิ่มเติม เนื่องจากข้อมูลทีได้จากสำนักงานสืบสวนอุบัติภัยทางอากาศแห่งสหราชอาณาจักร (เอเอไอบี) ยังไม่มีความแน่ชัดที่เพียงพอ

“คุณจำเป็นที่จะต้องให้รายละเอียดถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด เพื่อที่ฝ่ายชันสูตรจะได้ดำเนินการต่อไปได้ เพราะด้วยข้อมูลที่มีอยู่ในตอนนี้ ทางเราไม่อยู่ในฐานะที่จะดำเนินการกับการพิจารณาคดีได้ ” นางเมสันกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image