‘โจ โคล’ อดีตกองกลางชื่อดังประกาศแขวนสตั๊ด เปิดใจ ‘เชลซี’ คือช่วงเวลาสุดพิเศษ

Photo - Instagram @therealjoecole

โจ โคล อดีตกองกลางชื่อดังของ เชลซี และ ลิเวอร์พูล ได้ประกาศแขวนสตั๊ดผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังโชว์ฝีเท้าในวงการลูกหนังเป็นเวลานานกว่า 20 ปี

“หลังจากโลดแล่นในวงการฟุตบอลมากว่า 20 ปี ตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่ผมจะประกาศแขวนสตั๊ด สิ่งหนึ่งที่ตอนชื่นชอบคือความสุขและการฉลองชัยชนะในห้องแต่งตัว หลังจากสยบคู่ต่อสู้ได้สำเร็จ ที่ผ่านมารู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่โชคดีอย่างมากที่ได้ร่วมเล่นฟุตบอลกับเพื่อนนักเตะฝีเท้าดีมากมาย จากนี้ไปผมจะขอจดจำเพื่อนร่วมทีมทุกคนไว้ในใจตลอดไป” โคล เปิดใจ

นอกจากนี้อดีตกองกลางตัวเก่ง กล่าวอีกว่า ในอนาคตข้างหน้านี้ ตนยังคงอยากที่จะอยู่ในวงการฟุตบอลต่อไป โดยเล็งที่จะทำงานด้านการเป็นโค้ชต่อไป

โคล เริ่มต้นค้าแข้งกับ เวสต์แฮม ก่อนไปอยู่กับ เชลซี เมื่อปี 2003 ก่อนคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3 สมัยกับสิงห์บลู ในฤดูกาล 2004-05, 2005–06 และ 2009–10 จากนั้นจึงย้ายไปร่วมทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในปี 2010 ต่อด้วยแอสตัน วิลล่า และ โคเวนทรี ก่อนที่จะค้าแข้งกับแทมป้า เบย์ โรวดี้ส์ ในนอร์ธ อเมริกัน ซอคเก้อร์ ลีก สหรัฐอเมริกา เป็นทีมสุดท้าย นอกจากนี้กองกลางฝีเท้าเยี่ยม ยังมีโอกาสรับใช้ทีมชาติอังกฤษเป็นจำนวน 56 นัด และทะลวงตาข่ายได้ 10 ประตู

Advertisement

 

View this post on Instagram

 

After 20 years of living my dream, the time has come for me to hang up my boots…

Advertisement

A post shared by Joe Cole (@therealjoecole) on

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image