‘แมนฯ ยู’ ขยายสัญญา ‘เด เคอา’ เพิ่มอีก 1 ปี กันท่าสโมสรอื่นจ้องฉกฟรี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจใช้เงื่อนไขขยายสัญญาดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูคนสำคัญของทีมเพิ่มไปอีก 1 ปี พร้อมดำเนินการเจรจาสัญญาระยะยาวฉบับใหม่อย่าต่อเนื่อง จากการรายงานของ ‘สกาย สปอร์ตส’

ทั้งนี้สัญญาฉบับปัจจุบันของมือกาวแดนกระทิงดุนั้น กำลังจะหมดลงหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ซึ่งถ้าหากปีศาจแดงยังคงชักช้าต่อไป เด เคอา จะสามารถเจรจากับทีมอื่นได้อย่างอิสระและย้ายทีมได้แบบฟรีๆ ในวันที่ 1 มกราคมนี้เป็นต้นไป จึงเป็นเหตุให้แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจใช้เงื่อนไขดังกล่าวนั่นเอง

เมื่อมีการขยายสัญญาออกไป ทำให้ปีศาจแดง มีระยะเวลาที่จะโน้มน้าวใจให้มือกาวเลือดกระทิงดุอยู่เฝ้าเสาในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด มากขึ้น ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหารแมนฯ ยู ก็ต้องเร่งทำงานอย่างเต็มที่ เนื่องจากเด เคอา ตกเป็นเป้าของบรรดาทีมใหญ่ๆ มากมาย ทั้งปารีส แซงต์แชร์แมง สโมสรเงินหนาแห่งฝรั่งเศส และ ยูเวนตุส ทีมดังจากอิตาลี แม้เจ้าตัวจะไม่ได้ท็อปฟอร์มเหมือนฤดูกาลก่อนๆ

Advertisement

สำหรับเดเค อา นั้นย้ายมาจากแอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 715 ล้านบาท) ก่อนพัฒนาฝีมือขึ้นมาเป็นมือกาวที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของโลก โดยลงเฝ้าเสาให้ต้นสังกัดกว่า 300 นัด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ, เอฟเอคัพ, ลีกคัพ และยูฟ่า ยูโรป้าลีก อย่างละ 1 สมัย พร้อมกวาดรางวัลผู้เล่นแห่งปีของแมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 4 ครั้ง จาก 5 ปีหลังสุดไปครอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image