‘อาร์เซน่อล’ จ่อโละทิ้ง ‘โอซิล’ เพียง 25 ล้านปอนด์ – ‘อินเตอร์’ พร้อมอ้าแขนรับ

เมซุต โอซิล / แฟ้มภาพ Reuters

อาร์เซน่อล ทีมชื่อดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาขายเมซุต โอซิล จอมทัพวัย 30 ปี ออกจากทีมด้วยราคาเพียง 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,050 ล้านบาท) ในตลาดการซื้อขายช่วงเดือนมกราคมนี้ ช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะมกราคมนี้ โดยโอซิลไม่ได้ลงช่วยต้นสังกัดมาตลอด 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หลังรบกวน

โอซิล มิดฟิลด์ของอาร์เซน่อล เป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในทีม ด้วยเงินจำนวน 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 14.6 ล้านบาท) รวมถึงค่าตัวของเขาที่ย้ายจากรีล มาดริด มาสู่ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อปี 2013 ด้วยค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,780 ล้านบาท) ก็ถือเป็นค่าตัวสถิติสโมสรในตอนนั้นด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่การที่เอเมรี่ กุนซือชาวสเปน เข้ามาสานงานต่อจากอาร์แซน เวนเกอร์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น มีรายงานว่านายใหญ่คนใหม่ในซุ้มปืนใหญ่ ไม่ประทับใจในฟอร์มการเล่นและทัศนคติของจอมทัพชาวเยอรมันเท่าไรนัก

Advertisement

“เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉแดนผู้ดียังรายงานอีกว่า ตัวแทนของโอซิลและพี่ชายของจอมทัพคนดัง เตรียมบินไปประเทศอิตาลีในสัปดาห์นี้ เพื่อผลักดันการเจรจาการย้ายทีมสู่อินเตอร์ มิลาน สโมสรดังแห่งกัลโช่ เซเรียอา ให้เกิดขึ้นดั่งใจหวัง

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญของบีบีซีสปอร์ตเองก็เชื่อว่าช่วงเวลาของโอซิลกับทัพปืนใหญ่กำลังเข้าสู่การนับถอยหลัง เนื่องจากจอมทัพวัย 30 ปี ไม่สามารถเป็นกำลังสำคัญของทีมในแบบที่เอเมรี่คาดหวังไว้

“โอซิล เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่เขากลับไม่มีพลังพอที่จะสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้ แต่ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการย้ายทีมนั้นผ่านไปแล้ว เพราะตอนนี้มูลค่าในตัวเขานั้นลดลงพอสมควรจากฟอร์การเล่นในตอนนี้” แพท เนวิน ผู้เชี่ยวชาญของบีบีซี และอดีตนักเตะกองกลางของเชลซีและเอฟเวอร์ตัน ระบุ

Advertisement

ติดตามข่าวกีฬากับเราได้ที่ไลน์แอด @matisport หรือคลิกที่นี่!เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image