แฟนผีมีเฮ! ‘เด เคอา’ จ่อต่อสัญญาใหม่ รับค่าเหนื่อย 4 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์!

แฟ้มภาพ Reuters

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมกลายเป็นนายด่านที่ค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลก หลังจากใกล้จะบรรลุสัญญาให้กับต้นสังกัด ที่เสนอค่าเหนื่อยให้สัปดาห์ละ 400,000 ปอนด์ (ประมาณ 16.5 ล้านบาท) จากการรายงานของ “เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉแดนผู้ดี

หากนายด่านเลือดกระทิงดุทำการเซ็นสัญญาด้วยมูลค่ามหาศาลดังกล่าว เขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่ค่าเหนื่อยแพงที่สุดในทีมด้วยทันที เนื่องจากปัจจุบันอเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกชาวชิลี รับค่าแรงอยู่ที่ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 14.5 ล้านบาท)

เดิมทีสำหรับสัญญาฉบับปัจจบันของเด เคอา นั้นจะหมดลงช่วงสิ้นสุดการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แต่ปีศาจแดงได้ใช้เงื่อนไขขยายสัญญาออกไปอีก 1 ปี เพื่อเพิ่มเวลาในการโน้มน้าวใจมือกาวตัวเก่งให้อยู่กับทีมต่อไป เพราะหากไม่ใช้ออปชั่นเสริมดังกล่าว เด เคอา จะเลือกย้ายทีมได้อย่างอิสระในเดือนมกราคมนี้ทันที

แฟ้มภาพ AFP

ดังนั้นปีศาจแดงจึงพยายามทำทุกวิถีทางในการรั้งตัวผู้รักษาประตูคนสำคัญเอาไว้ แม้ว่าจะต้องจ่ายค่าเหนื่อยก้อนโต เนื่องจากเชื่อมั่นในความสามารถของเด เคอา ว่ายังเป็นหนึ่งในมือกาวที่ดีที่สุดในโลกเสมอ

Advertisement

อย่างไรก็ตามปารีส แซงต์แชร์แมง สโมสรเงินหนาแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส ก็ยังคงจับตาเด เคอา อย่างใกล้ชิด โดยมีข่าวว่าพร้อมเสนอเงินก้อนโต้ถึง 60 ล้านปอนด์ (2,475 ล้านบาท) ในการสู่ขอมือกาวชาวสแปนิชไปเฝ้าเสาช่วงตลาดซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image