‘คล็อปป์’บอก ‘หงส์แดง’ ยังไม่มีใครคิดเรื่องแชมป์ ชี้เล่นเพื่อชัยชนะเท่านั้น

ควันหลงหลัง “ศึกแดงเดือด” ที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้ 3-1 พร้อมกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ​ อีกครั้งนั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กล่าวถึงเรื่องของการลุ้นแชมป์ว่า เกมนี้ลูกทีมของเขาลงเล่นโดยไม่มีแม้แต่วินาทีเดียวที่จะคิดถึงเรื่องการกลับไปนำเป็นจ่าฝูง เพราะว่าสิ่งที่ทีมต้องการมีเพียงชัยชนะเท่านั้น แค่นั้นก็ยากเกินพอแล้ว จริงอยู่ที่ตอนนี้ทีมกำลังดีแต่ก็ยังต้องพัฒนาขึ้นไปอีกเรื่อยๆ

ส่วนเกมวันนี้ คล็อปป์ กล่าวว่า ทีมเล่นกันได้อย่างสุดยอดทุกคน เพราะจากที่ดูรายชื่อของคู่แข่งแล้วเป็นทีมที่มีคุณภาพมากๆ จึงสั่งลูกทีมพยายามชิพบอลเข้าไปในเขตโทษซึ่งก็คือประตูแรกนั่นเอง ส่วนการส่งชากิรี่ลงมานั้น ก็เป็นช่วงเวลาที่ไม่แย่เพราะทีมอยากได้คนทำประตู อย่างไรก็ตามลูกทีมนั้นเล่นกับทีมที่แข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ พวกเขาไม่ได้อยากเล่นเกมรับแต่เป็นเพราะเราทำให้เขาบุกไม่ได้เท่านั้นเอง

คล็อปป์ กล่าวปิดท้ายถึงประตูตีเสมอของยูไนเต็ด ที่เกิดจากความผิดพลาดของอลิสซอน เบ็คเกอร์ ว่า ทีมเสียประตูก็จริง แต่เพื่อนร่วมทีมทุกคนก็พยายามทำประตูคืนเพื่ออลิสซฮน ครึ่งหลังนั้นทีมพยายามปรับบางสิ่ง แต่ยูไนเต็ดก็ปรับจากแนวรับ 5 มาเหลือ 4 ทำให้พื้นที่เล่นมันน้อยลง

Advertisement

ด้านซาดิโอ มาเน่ ที่ทำ 1 ประตูในเกมนี้ กล่าวว่า ทีมเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมในวันนี้ สร้างโอกาสมากมายและสมควรจะเป็นผู้ชนะ อีกทั้งทีมยังไม่ยอมแพ้ ซึ่งทุกคนมุ่งมั่นมากกว่าทุกเกมที่ผ่านมาด้วยซ้ำ

ส่วนเวอร์กิล ฟาน ไดค์ กล่าวว่า ทีมสมควรเป็นผู้ชนะและสร้างโอกาสได้เยอะมาก จริงอยู่ที่วันนี้แมนฯ​ ยูไนเต็ด เองก็มีจังหวะที่ตัดบอลและสร้างโอกาสอันตรายได้หลายครั้ง แต่ทีมเองก็รับมือได้ดี แสดงให้เห็นว่าพร้อมที่จะสู้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image