‘มู’ อ้างแมนฯยูนักเตะเจ็บเรื้อรังมานาน ทำไร้ประสิทธิภาพ ยกเคยทำทีม ‘ปอร์โต้’ เจ๋งเหมือน ‘หงส์แดง’ ชุดนี้

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวหลังพาลูกทีมบุกไปแพ้ลิเวอร์พูล 1-3 ที่แอนฟิลด์ว่า เกมนี้นักเตะทุ่มเททุกอย่างที่มี และเมื่อทุ่มเทขนาดนั้นแล้ว คงไม่สามารถไปต่อว่าอะไรใครได้ พวกเขาเล่นได้ตามความสามารถตัวเอง เหมือนที่ลิเวอร์พูลก็ทำได้ตามศักยภาพของทีมที่มีอยู่ เรามีนักเตะที่มีนักเตะเรื้อรังอยู่กับทีมมานาน ไม่ใช่แค่ในช่วงนี้ ถ้ามองย้อนกลับไปช่วงที่เดวิด มอยส์ และหลุยส์ ฟาน กัล คุมทีมอยู่ ก็มีนักเตะที่บาดเจ็บเรื้อรังมาก่อนแล้ว และเมื่อเจ็บบ่อย ก็คงยากที่จะเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งได้ ขอยกตัวอย่างแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ซาดิโอ มาเน่, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, นาบี้ เกอิต้า, ฟาบินโญ่ เป้นนักเตะที่มีสภาพร่างกายที่ดีมาก และมีเทคนิคดี แมนฯยูเองก็มีนักเตะแบบนั้น แต่ก็ยังขาดความสม่ำเสมอ พอเจอเกมในระดับนี้ ก็เป็นเรื่องของแมนฯยูที่จะสู้คู่แข่งได้

“คุณลองเอาลิเวอร์พูลชุดนี้ไปเทียบกับปอร์โต้ชุดที่ผมเคยคุมอยู่ ทั้งสองทีมเหมือนกันตรงที่มีความเร็ว มีความดุดัน และมีความสม่ำเสมอ พวกเขาวิ่งด้วยความเร็ว 200 ไมล์ต่อชั่วโมงในขณะที่มีบอลและไม่มีบอลได้ ปอ์โต้ชุดนั้นเป้นทีมที่มีเกมรับสุดยอดมาก เมื่อเสียบอลไปก็พุ่งเข้าไปแย่งบอลคืนมาทันที ทีมที่ผมคุมที่รีล มาดริด เป็นทีมที่เล่นเกมสวนกลับได้อันตรายที่สุด เพราะมีอังเคล ดิมาเรีย, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, กอนซาโล่ อิกัวอิน, คาริม เบนเซม่า ที่ยังหนุ่มยังแน่น ที่อินเตอร์ มิลาน ผมมีทีมที่เล่นเกมรับต่ำได้ดี และสามารถเล่นได้โดยไม่เสียประตู 5 ชั่วโมงติดต่อกันได้เลย” มูรินโญ่กล่าว

แมนฯยูมี 26 แต้ม จาก 17 นัด อยู่อันดับ 6 ตามหลังลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง 19 แต้ม ซึ่งถือเป็นนระยะห่างมากที่สุดหลังจากมีการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกมา

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image