มูเหยื่อรายล่าสุด! ‘หงส์’ยังรั้งสถิติปลดโค้ชเป็นรายที่ 11 สูงสุดในอังกฤษ

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังคงทำสถิติอันน่ากลัว เมื่อยังคงเป็นทีมที่ปลดโค้ชมากที่สุดในเกาะอังกฤษ หลังล่าสุด โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส ถูก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลดหลังพาทีมบุกไปพ่ายให้ “หงส์แดง” 1-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มีการเก็บข้อมูลว่า โค้ชคนไหนที่อยู่ในสถานการณ์ที่เก้าอี้ไม่มั่นคง มักจะมาชะตาขาดหลังเกมเตะกับหงส์แดงมากที่สุด โดยมีมูรินโญ่เป็นรายที่ 11 และเป็นคนที่ 2 ในฤดูกาลนี้ ต่อจาก “ย็อคก้า” สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือของฟูแล่ม ที่โดนปลดไปก่อนหน้านี้ ส่วนสถิติลำดับรองลงมาคือ เชลซีกับเวสต์แฮมซึ่งมีโค้ชคู่แข่งโดนปลดหลังแข่งกับ 2 ทีมนี้ ทีมละ 9 คน

สำหรับสถิติอันย่ำแย่ของมูรินโญ่ ในการคุมทีมปีศาจแดง ไล่ตั้งแต่ การเก็บได้เพียง 176 คะแนน นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม น้อยกว่า แมนฯ ซิตี้ (222 คะแนน), สเปอร์ส (202 คะแนน), เชลซี (200 คะแนน) และลิเวอร์พูล (196 คะแนน) รวมไปถึงการเก็บได้เพียง 26 คะแนน จาก 17 นัด นับเป็นแต้มที่น้อยที่สุดนับตั้งแต่ปี 1990-91

ขณะที่ มูรินโญ่ ซึ่งถูกแต่งตั้งคุมปีศาจแดง เมื่อปี 2016 พร้อมกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำประตูได้น้อยกว่าทีมของเป๊ปถึง 83 ลูกด้วยกันจาก 93 เกมที่ลงเล่นเท่ากัน (ซิตี้ทำได้ 234 ประตู, ยูไนเต็ดทำได้ 151 ประตู)

Advertisement

และสถิติสุดท้าย มูรินโญ่ คุมทีมทำประตูเฉลี่ยต่อเกมอยู่ที่ 1.62 ประตู น้อยกว่าตอนที่ เดวิด มอยส์ คุมทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีค่าเฉลี่ย 1.65 ประตูต่อนัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image