‘ปีศาจแดง’ แถลงยืนยันตั้ง ‘โซลชาร์’ คุมทัพชั่วคราวจนกระทั่งจบซีซั่นนี้!

แฟ้มภาพ AFP

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันแต่งตั้งโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์” อดีตกองหน้าของทีมในยุค 90 ขึ้นมาเป็นกุนซือชั่วคราว เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม หลังจากปลดโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมหัวร้อนพ้นทีมไปก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน

“แมนฯ ยูไนเต็ด ขอประกาศว่าโซลชาร์ อดีตกองหน้าของเรา ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นผู้จัดการทีมจนกระทั่งจบฤดูกาล 2018-19นี้” ปีศาจแดงแถลงผ่านเว็บไซต์สโมสร

ทั้งนี้โซลชาร์ จะมีไมค์ ฟีแลน อดีตมือขวาของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เข้ามาเป็นผู้ช่วย และจะทำงานร่วมกับไมเคิล คาร์ริค กับคีแรน แมคเคนนา เพื่อกอบกู้สถานการณ์ปีศาจแดงให้คืนชีพอีกครั้ง

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่ในหัวใจของผมเสมอ ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมาในบทบาทนี้ ผมเฝ้ารอคอยที่จะทำงานร่วมกับบรรดานักเตะที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ รวมถึงสต๊าฟและทุกๆ คนในสโมสรนี้” โซลชาร์ เปิดใจ

Advertisement

ด้าน เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอของแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า โซลชาร์ ถือเป็นนักเตะตำนานของสโมสรคนหนึ่ง ที่มีประสบการณ์ทั้งในฐานะนักเตะและโค้ช เรื่องราวที่ผ่านของของเขากับสโมสร นั่นแสดงให้เห็นว่าลมหายใจของโซลชาร์เปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมของที่นี่ ซึ่งทุกคนในสโมสรมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับการกลับมาของเขาและไมค์ ฟีแลน เรามั่นใจว่าพวกเขาทุกคนจะสามารถรวมใจนักเตะและแฟนๆ ให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้อีกครั้ง จากนี้เราพร้อมตั้งความมุ่งมั่นในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลแล้ว

โซลชาร์ ทะลวงตาข่ายไปถึง 126 ประตูจากการลงเล่น 366 นัดให้กับปีศาจแดง ระหว่างปี 1996-2007 ก่อนที่ปี 2008 เขาจะเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมสำรองของแมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะย้ายไปคุมโมลด์ ในประเทศนอร์เวย์ และคว้าแชมป์ลีก 2 สมัยติด ในฤดูกาล 2011-2012, 2012-2013 จากนั้นจึงคุมทีมคาร์ดิฟฟ์ ในปี 2014 แต่ไม่สามารถหนีตายได้ ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก ด้วยอันดับบ๊วยของตาราง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image