‘มาห์เรซ’ โวฟอร์มแรงแน่นอน แต่ขอเวลาปรับตัวกับแผน ‘เป๊ป’ อีกสักพักก่อน

ริยาด มาห์เรซ ปีกจอมพลิ้วของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความมั่นใจว่าจะสามารถพัฒนาตัวเอง จนเค้นฟอร์มที่เก่งที่สุดกับต้นสังกัดได้ในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน เพียงแต่ต้องการเวลาที่จะปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีม รวมถึงแผนการเล่นของเป๊ป กวาร์ดิโอลา อีกสักระยะก่อน

ปีกชาวแอลจีเรีย วัย 27 ปี ย้ายจาก “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ มาอยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) ซึ่งยังคงอยู่ในช่วงปรับตัวเพื่อให้คุ้นชินกับสไตล์ของทีมมากที่สุด

มาห์เรซ เคยเป็นแข้งตัวหลักสุดสำคัญสมัยยู่กับเลสเตอร์ แต่เขายังคงต้องต่อสู้เพื่อโอกาสเป็น 11 คนแรกกับแมนฯ ซิตี้ ต่อไป หลังจากได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเพียง 8 นัด กับเรือใบสีฟ้าถึง 17 เกมในฤดูกาลนี้

“เมื่อคุณย้ายทีมมาใหม่ ช่วง 6 เดือนแรก ย่อมเป็นอะไรที่ยากลำบากในการปรับตัวให้เข้ากับทุกอย่าง คือตอนนี้ผมรู้สึกดีนะ แม้จะยังใหม่กับทีมมากก็ตาม เพราะเชื่อว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นเมื่อผ่านไปอีกสักระยะ” แข้งดังชาวแอลจีเรีย กล่าว

Advertisement

สำหรับคืนนี้มาห์เรซ จะได้กลับไปฟาดแข้งกับอดีตต้นสังกัดอย่างเลสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามคิงเพาเวอร์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบ๊อกซิ่งเดย์ เวลา 22.00 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image