นี่แหละกัปตัน! ‘เฮนเดอร์สัน’ควง’ลัลลาน่า’จัดปาร์ตี้ให้เด็กด้อยโอกาส

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อาจจะไม่ใช่กัปตันทีมที่ถูกใจสำหรับแฟนบอลมากเท่าไหร่นัก รวมถึงผลงานในสนามที่ช่วงหลังเขามักจะเป็นตัวสำรองด้วยแล้วนั้น

แต่ทว่าสิ่งหนึ่งที่เขาพิสูจน์ได้ว่าเขาเหมาะสมที่จะเป็นกัปตันทีมลิเวอร์พูล มากกว่าแค่การสวมปลอกแขนนำลูกทีมลงสู่สนามเท่านั้น ด้วยการจัดปาร์ตี้ให้กับเด็กพิการและผู้ด้อยโอกาสในเมืองลิเวอร์พูล

เอลลี่ ฟิลลิปส์ พนักงานของสโมสร โพสลงเฟซบุ๊คของตัวเองว่า “ผมได้จัดงานปาร์ตี้คริสมาสต์งานหนึ่งที่จัดขึ้นโดยเฮนเดอร์สัน ซึ่งเขาจ่ายเงินเช่าห้องเลาจน์ในเคนนี่ ดัลกลิช สแตนด์ (ในสนามแอนฟิลด์) ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 2,000 ปอนด์ (ประมาณ 88,000 บาท) และเชิญคนในชุมชน หรือแฟนบอล ที่มีเด็กด้อยโอกาส และเด็กพิการ จัดปาร์ตี้ถึง 3 รอบด้วยกัน และแต่ละรอบก็มีคนเข้าไปเต็มจำนวน”

“เขาจ่ายเงินค่าอาหารทุกอย่าง มอบความบันเทิงให้ แถมยังชวนอดัม ลัลลาน่า มาร่วมจัดมีทติ้งและยังเซ็นลายเซ็นต์/ถ่ายรูป ให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน และยังมอบของขวัญคริสมาสต์ให้กับเด็กๆ ทุกคนที่มาร่วมงาน (ไอแพดสำหรับเด็กโต)”

Advertisement

“ทั้งสองคนนั้นเป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตนและซื่อสัตย์อย่างมาก ทำให้เด็กหลายๆ คนได้มีวันคริสมาสต์ของตัวเอง วันนี้กัปตันของเราสุดยอดเลย”

ถือได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมจากทั้งสองคน โดยเฉพาะเฮนเดอร์สันที่แสดงให้เห็นว่าฟุตบอลยังคงเป็นจุดเชื่อมโยงกับสังคม และก็ได้พิสูจน์ว่าความสัมพันธ์ระหว่างสโมสรกับคนในเมืองนั้นเข้มแข็งมากแค่ไหน นั่นแหละคือเหตุผลที่กองกลางทีมชาติอังกฤษได้เป็นกัปตันทีมนั่นเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image