‘โปเช็ตติโน่’ เศร้าใจปล่อย ‘ซอน’ ลุยศึกเอเชี่ยนคัพ – หวังรักษาฟอร์มฮอตได้ต่อเนื่อง

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ออกอาการเสียดายไม่น้อยหลังจากที่ต้องจำใจปล่อย ซอน เฮืองมิน แนวรุกตัวเก่งของทีมกลับไปรับทีมชาติเกาหลีใต้ ฟาดแข้งในศึกเอเชี่ยนคัพช่วงต้นปีหน้า

ซอน กองหน้าพลังโสม ทะลวงตาข่ายไปแล้วถึง 5 ประตู ในการลงเล่น 3 เกมหลังสุด ช่วยให้ทัพไก่เดือยทองทะยานขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยไม่รวมโปรแกรมช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่จะต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของวูล์ฟแฮมป์ตัน

ก่อนหน้านี้ซอน เคยต้องพลาดช่วยสเปอร์สในช่วงต้นฤดูกาล เพราะติดภารกิจช่วยชาติในศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย แต่การปล่อยตัวช่วงนั้นค่อนข้างคุ้มค่า เพราพทีมชาติเกาหลีใต้คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ส่งผลให้ซอนได้รับข้อยกเว้น ไม่ต้องเข้าเกณฑ์ทหารรับใช้ชาติ 2 ปีตามกฏของบ้านเกิด

“ซอน ทำผลงานให้กับทีมได้อย่างยอดเยี่ยมมากในช่วงนี้ นับตั้งแต่เค้นฟอร์มที่น่าทึ่งออกมาในเกมที่เราเอาชนะเชลซีเมื่อช่วปลายเดือนพฤศจิกายน กระทั่งจนถึงวันนี้ ก็ยังเล่นได้อย่างไร้ที่ติเช่นเคย ซึ่งผมก็หวังว่าเขาจะรักษามาตรฐานฝีเท้าเช่นนี้ได้ต่อไปเรื่อยๆ” โปเช็ตติโน่ ระบุ

Advertisement

กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ กล่าวอีกว่า อีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเราจะต้องขาดเขาไป เนื่องจากซอนมีภารกิจกับทีมชาติบ้านเกิด ลุยศึกเอเชี่ยนคัพที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

แม้ว่าศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ จะเริ่มฟาดแข้งกันในวันที่ 5 มกราคมปีหน้า แต่ไก่เดือยทอง ก็สามารถเจรจาให้ซอนอยู่ช่วยต้นสังกัดถึงเกมบิ๊กแมตช์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในวันที่ 13 มกราคมนี้ได้

Advertisement

ทั้งนี้สตาร์ดังพลังโสม จะพลาดลงสนามใน 2 นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กับฟิลิปปินส์และคีร์กีซสถาน โดยเขาจะเดินทางไปสมทบกับทีม และเตรียมความพร้อมทันเกมกับทีมชาติจีนในวันที่ 16 มกราคมต่อไป

หากทัพโสมชาว ที่เป็นตัวเต็ง สามารถทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ นั่นหมายความว่า ซอน จะอดช่วยสเปอร์ส ฟาดแข้งศึกพรีเมียร์ลีกถึง 3 เกมกับฟูแล่ม, วัตฟอร์ด และ นิวคาสเซิล รวมถึงเกมสำคัญอย่างศึกลีกคัพรอบรองชนะเลิศนัดที่สองกับเชลซีด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image