‘ซาร์รี่’ จี้ ‘อาซาร์’ เลิกแทงกั๊ก รีบตัดสินใจให้ชัดเจน จะอยู่หรือไปจากสิงห์บลู

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือเชลซี ให้สัมภาษณ์ว่าบอร์ดบริหารของสโมสรควรจะจัดการเรื่องอนาคตของเอเด็น อาซาร์ จอมทัพคนสำคัญให้ชัดเจนได้แล้ว เพื่อการวางแผนพัฒนาทีมอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

อาซาร์ เป็นนักเตะที่ทะลวงตาข่ายครบ 100 ประตูให้กับเชลซี ตั้งแต่นัดที่เอาชนะวัตฟอร์ด 2-1 ในศึกบ๊อกซิ่งเดย์ เมื่อกลางสัปดาห์ ก่อนจะหยอดคำหวานหลังเกมว่าอยากเป็นตำนานของสิงห์บลู จนทำให้หลายคนจับตามองว่าเจ้าตัวอาจจะล้มเลิกความฝันในการย้ายไปรีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีก้า สเปน แล้วหรือไม่ โดยสัญญาฉบับปัจจุบันของเขาจะหมดลงในเดือนมิถุนายน 2020 ซึ่งอาซาร์ได้ยืนยันว่าจะตัดสินใจเรื่องอนาคตอีกครั้งหลังจบฤดูกาลนี้

“ผมไม่รู้นะแน่ชัดหรอก เพราะผมต้องการคุยกับอาซาร์เพียงแค่เรื่องในสนามเท่านั้น แต่ก็คิดว่าถึงเวลาที่ต้องมีการตัดสินใจที่เด็ดขาดได้แล้ว แม้ผมจะไม่มีอำนาจจัดการเรื่องนี้โดยตรง เพราะเป็นเพียงแค่โค้ช ไม่ใช่ประธานสโมสร และไม่มีอำนาจเรื่องตลาดนักเตะ แต่ก็เชื่อว่าเชลซี ควรต้องรีบแก้ไขปัญหานี้ถ้าเราอยากคิดเกี่ยวกับแผนอนาคตของทีม” ซาร์รี่ เปิดใจเกี่ยวกับอนาคตของจอมทัพชาวเบลเยียม

ทั้งนี้มีรายงานว่า สิงโตน้ำเงินคราม พร้อมทุ่มเงินค่าเหนื่อยสูงถึง 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 12.4 ล้านบาท) เพื่อโน้มน้าวให้จอมทัพชาวเบลเยียมอยู่เป็นกำลังสำคัญของทีมต่อไป

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image