‘โรเบิร์ตสัน’ชี้ ‘หงส์’เทียบ’เรือ’ไม่ได้จนกว่าจะมีแชมป์ ยกเกมเจอกันสำคัญมาก

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ๊กซ้ายของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในตอนนี้ ชี้ว่าต้นสังกัดของเขาจะยังไม่สามารถไปเทียบเท่ากับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้จนกว่าที่จะสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ พร้อมย้ำว่าการไปเยือนอิติฮัด สเตเดียม ในวันที่ 3 มกราคมนี้ เป็นงานที่ใหญ่มากๆ แม้จะนำอยู่ 7 แต้มก็ตาม

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทั้ง “หงส์แดง” และ “เรือใบสีฟ้า” เจอกันมา 4 ครั้งและเป็นลิเวอร์พูลที่เอาชนะได้ 3 นัด ในพรีเมียร์ลีก 1 นัด และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศแบบไปกลับ ก่อนจะเปิดฤดูกาลใหม่ด้วยการทำแต้มเป็นสถิติสโมสรจาก 20 เกม อย่างไรก็ตามกัปตันทีมชาติสกอตต์แลนด์ มองว่าจนกว่าทีมจะได้แชมป์เท่านั้นจึงจะนำไปเทียบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้

โรเบิร์ตสัน กล่าวว่า เวลาพูดถึงซิตี้เมื่อฤดูกาลก่อนเชื่อว่าทุกทีมพูดเหมือนกันว่าเป็นทีมที่ยากจะเอาชนะได้ จริงอยู่ที่ลิเวอร์พูลชนะในแชมเปี้ยนส์ลีกทั้ง 2 เกมแต่พอเป็นในลีกก็เป็นเรื่องยากอยู่ดี สำคัญคือซิตี้เป็นแชมป์ในบั้นปลายแต่ตอนนี้ทีมยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ควรจะไปเทียบกันหลังจบฤดูกาล และหวังว่าจะสามารถคุยกันถึงเรื่องนี้ได้

“แน่นอนเราหวังว่าจะคว้าแชมป์ได้แต่เราก็รู้ดีกว่ามันยากขนาดไหนและรู้ว่าทั้งซิตี้กับสเปอร์สพร้อมจะเป็นปัญหาให้ได้ตลอดเวลา ซึ่งทีมจะต้องติดดินเอาไว้และค่อยรอเวลาฉลองกัน แต่ตอนนี้มองกันไปเป็นเกมต่อเกมดีกว่า”

Advertisement

ขณะเดียวกัน โรเบิร์ตสัน พูดถึงการเจอกับซิตี้ ในวันพฤหัสนี้ว่า มันเป็นเกมที่สำคัญมากๆ ถ้าหากชนะก็จะทิ้งเป็น 10 คะแนน ซึ่งถือว่าเป็นช่องว่างที่ใหญ่ แต่ถ้าหากแพ้ก็จะโดนไล่มาเหลือ 4 คะแนนเช่นกัน ดังนั้นทีมจะเล่นไปตามเกม อย่างเช่นเกมเจอกับอาร์เซน่อลที่เกิมค่อนข้างเปิดแล้วก็ใช้ความได้เปรียบจากสิ่งนั้น

“มันแตกต่างจากตอนเจอในแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปีที่แล้ว พวกเขาต้องการชนะ 4 ประตู แต่ครั้งนี้ขอแค่ชนะเท่านั้น ดังนั้นมันจะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่แน่นอน รวมถึงสเปอร์สเองก็รอโอกาสนี้เช่นกัน ดังนั้นต่างฝ่ายต่างปล่อยให้ใครคว้าแต้มเต็มไปไม่ได้แน่นอน ทีมอยู่ในตำแหน่งที่ดีแต่มันเกี่ยวกับการรักษาการเล่นแบบนี้ไปให้ได้ทุกเกม” โรเบิร์ตสันกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image