‘อากูเอโร่-ซาเน่’คนละเม็ด! ‘เรือใบ’หยุดสถิติไร้พ่าย ‘หงส์แดง’ จี้เหลือ 4 แต้ม

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หยุดสถิติไร้พ่ายของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เอาไว้ที่ 20 นัด หลังเปิดบ้านเฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 21 ของฤดูกาล ที่อิติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 3 มกราคม

เกมนี้ทั้งสองฝ่ายต่างจัดทีมชุดใหญ่ลงประชันกันอย่างครบครัน โดยเจ้าถิ่นนำมาโดยเซร์คิโอ อากูเอโร่, เลรอย ซาเน่ และราฮีม สเตอร์ลิ่ง ขณะที่ผู้มาเยือนอย่างหงส์แดง ก็นำทีมโดยโมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

เริ่มเกมมาได้ 17 นาที ลิเวอร์พูลน่าจะได้ประตูออกนำก่อนจากจังหวะที่ซาลาห์ จ่ายให้มาเน่ หลุดเดี่ยวไปยิงชนเสา บอลเข้าทางจอห์น สโตนส์ เคลียร์ไปโดนเอแดร์ซอน เกือบเข้าประตูตัวเอง แต่ยังเคลียร์ออกมาจากเส้นได้อย่างหวุดหวิด

จนกระทั่งนาทีที่ 40 เป็นแมนฯ ซิตี้ ที่ได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่แบร์นาโด้ ซิลวา หลุดไปทางขวาก่อนตบกลับเข้ามาให้อากูเอโร่ ยิงจากมุมแคบเสยคานเข้าประตูไปอย่างสวยงาม จบครึ่งแรกเจ้าถิ่นนำอยู่ 1-0

Advertisement

ครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายต่างยังคงเล่นกันแบบเพลย์เซฟ แต่เป็นลิเวอร์พูลที่มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ครอสจากด้านขวา บอลเลยไปถึงแอนดี้ โรเบิร์ตสันจ่ายกลับให้ฟิร์มิโน่โขกโล่งๆ เข้าประตูไป ลิเวอร์พูลตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 64

แต่ทว่าซิตี้ก็มาขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 72 จากจังหวะสวนกลับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หลุดจากตำแหน่งล้ำหน้า เข้ามาเปิดให้ซาเน่ ยิงผ่านมืออลิสซอน เบ็คเกอร์ เช็ดเสาสองเข้าประตูไป

ช่วงเวลาที่เหลือต่างฝ่ายต่างบุกแลกหมัดกัน แต่ว่าไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมแมนฯ ซิตี้ เอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 หยุดสถิติไร้พ่ายของหงส์แดงไว้ที่ 20 เกม กลับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ลดระยะห่างจากลิเวอร์พูลที่ยังนำเป็นจ่าฝูงเหลือเพียง 4 คะแนนเท่านั้น

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image